Nam thanh niên ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử chứa ma túy

Google News

Chiều 16/3, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một nam thanh niên 23 tuổi, nhập viện trong tình trạng ảo giác, hoang tưởng, kích động dữ dội sau khi dùng thuốc lá điện tử.

Do tình trạng ngộ độc nặng nên nam thanh niên nói trên phải thở máy. "Bệnh nhân có biểu hiện đặc trưng của ngộ độc ma túy", bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên nói.
Theo thông tin từ gia đình, trước đó, bệnh nhân này đã sử dụng thuốc lá điện tử. Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong thuốc lá điện tử có thành phần cần sa tổng hợp, rất độc với thần kinh và tim mạch.
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) thăm khám cho một bệnh nhân bị ngộ độc ma túy.
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên cảnh báo, ngộ độc chất ma túy trộn trong thuốc lá điện tử là hiện tượng ghi nhận từ năm 2019 trở lại đây. Trước đó, bệnh viện cũng từng tiếp nhận nam thanh niên 22 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn tâm thần, rối loạn nhịp tim và tăng huyết áp. Xét nghiệm tinh chất mà bệnh nhân này sử dụng trong thuốc lá điện tử, các bác sĩ phát hiện thành phần có chứa 5-Fluoro ADBICA, một dạng ma túy tổng hợp thế hệ mới.
Điều đáng nói, theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, có hàng trăm chất cần sa, ma túy tổng hợp được tạo mới hằng ngày nhưng năng lực xét nghiệm lại luôn đi sau. Đó là nguyên nhân khiến nhiều trường hợp sau khi nhập viện, dù có những triệu chứng điển hình của ngộ độc ma túy nhưng kết quả xét nghiệm không thể xác định được đó là loại chất gì.
Theo Thu Trang / Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)