Nam giới có 2 biểu hiện này khi ngủ chắc chắn thận hư

Google News

Nếu trong lúc ngủ có 2 biểu hiện dưới đây thì chắc chắn chức năng thận có vấn đề, không chữa sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Mọi người cần ngủ đủ giấc mỗi ngày để tăng cường sức khỏe. Với việc ngủ đủ giấc, chức năng não có thể được cải thiện, nhờ đó tinh thần được bồi dưỡng, sức đề kháng của cơ thể cũng được nâng cao.
Trong quá trình ngủ, một số hoạt động thể chất cũng có thể phản ánh sức khỏe của cơ thể, nếu có biểu hiện bất thường trong khi ngủ thì bạn cần chú ý, rất có thể cơ thể đã mắc một số bệnh.
Đặc biệt là nam giới, nếu trong lúc ngủ có 2 biểu hiện dưới đây thì chắc chắn chức năng thận có vấn đề, không chữa sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
1. Tăng tiểu đêm
Quá trình đi tiểu được diễn ra bình thường là kết quả từ sự phối hợp nhuần nhuyễn của nhiều cơ quan, hệ thống, người bình thường đi tiểu ít hơn 2 lần vào ban đêm, nếu vượt quá lại luôn có cảm giác muốn đi tiểu và phải đi tiểu thường xuyên thì rất có thể thận đang gặp vấn đề.
Nam gioi co 2 bieu hien nay khi ngu chac chan than hu
 Ảnh minh hoạ.
Theo các chuyên gia sức khoẻ, tổn thương ở thận và bàng quang là 2 nguyên nhân chính gây ra chứng tiểu đêm nhiều lần. Khi chức năng thận suy yếu, khả năng tái hấp thu nước giảm, làm cho lượng nước tiểu bài tiết nhiều hơn. Khi cơ bàng quang suy yếu, khả năng giữ nước tiểu giảm, sẽ dẫn đến tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần.
Nếu có biểu hiện tiểu gấp, tăng tiểu đêm, nam giới cần được bổ thận tăng cường để tránh suy giảm chức năng thận gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu không nhận biết và điều trị sớm sẽ dẫn tới suy thận. Khi chức năng thận suy yếu, thận hầu như không còn khả năng lọc máu nên người bệnh sẽ được chỉ định chạy thận nhân tạo.
2. Thức dậy vào nửa đêm
Trong trường hợp bình thường, nếu một người khoẻ mạnh sẽ không thức dậy vào nửa đêm trong khi ngủ.
Vì thận cũng là cơ quan bài tiết nước và chất độc quan trọng, trong điều kiện hoạt động tốt thì các chất độc và nước thải trong cơ thể có thể được đào thải kịp thời ra ngoài cơ thể để duy trì sự ổn định của môi trường bên trong, chất lượng giấc ngủ có thể được cải thiện một cách tự nhiên.
Nam gioi co 2 bieu hien nay khi ngu chac chan than hu-Hinh-2
Ảnh minh hoạ. 
Tuy nhiên, thận bị tổn thương, lúc này cơ thể dễ bị phù nề, thậm chí tích tụ nhiều chất độc trong cơ thể, chất lượng giấc ngủ giảm sút, dễ bị tỉnh giấc giữa đêm và ngay cả sự lưu thông bình thường của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Vì vậy, khi bạn nhận thấy mình liên tục tỉnh dậy vào giữa đêm, nên đi khám ngay để các bác sĩ chuyên khoa đưa ra các tư vấn điều trị hiệu quả nhất, giúp người bệnh sớm trở lại nếp sinh hoạt bình thường. Đồng thời, cũng cần cần hình thành những thói quen tốt để cải thiện chức năng của thận.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền. Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)