Mỹ phát hiện 14 trường hợp nghi nhiễm Zika qua đường tình dục

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC đang điều tra 14 trường hợp bị nghi nhiễm virus Zika ăn não người qua đường tình dục.

CDC đang làm việc với các cơ quan y tế để điều tra tất cả các trường hợp bị nghi nhiễm virus Zika ăn não người qua đường tình dục. Cơ quan này tiết lộ, một số trong các trường hợp này là phụ nữ mang thai.
My phat hien 14 truong hop nghi nhiem Zika qua duong tinh duc
 Ảnh minh họa
Theo cơ quan này, "những báo cáo mới đây cho thấy quan hệ tình dục có nhiều khả năng là một trong những nguyên nhân lây nhiễm virus Zika".
CDC kêu gọi người dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai nên kiêng khem hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với nam giới vừa đi du lịch tại khu vực có dịch Zika. Những phòng thí nghiệm và nhân viên y tế tại các địa phương cũng ở tư thế sẵn sàng đối phó với những thông tin y tế khẩn cấp có thể xảy ra.
CDC tái khẳng định, virus Zika này được lây truyền phổ biến nhất qua muỗi Aedes.
Đầu tháng 2 vừa qua, giới chức Y tế phát hiện ca nhiễm virus Zika qua đường tình dục đầu tiên được xác định tại Mỹ. Đây là một người đàn ông Texas nhiễm virus Zika do quan hệ với bệnh nhân vừa trử về từ vùng dịch ở Venezuela.
 
Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)