Một thứ đơn giản mà kỳ diệu không ngờ có thể chống ung thư

Google News

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân ung thư chưa lập gia đình cao hơn so với bệnh nhân có gia đình

Kết hôn có thể tăng tỷ lệ sống của những bệnh nhân ung thư. Đây là nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ về mối quan hệ giữa hôn nhân và sức khỏe. Nghiên cứu này chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân ung thư chưa lập gia đình cao hơn so với bệnh nhân có gia đình
 Tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân ung thư chưa lập gia đình cao hơn so với bệnh nhân có gia đình.
Các nhà nghiên cứu của Viện Phòng chống Ung thư California và Đại học California, San Diego đã theo dõi 800.000 người được chẩn đoán ung thư trong khoảng từ năm 2000 đến 2009. Qúa trình theo dõi sức khỏe của các bệnh nhân kết thúc vào năm 2012.
Các nhà nghiên cứu thấy rằng hôn nhân dường như có lợi cho cả hai phái nhưng tác động của nó lên hai giới khác nhau.
Cụ thể, tỷ lệ tử vong ở những người mắc bệnh là nam giới độc thân cao hơn 27% so với những người đã lập gia đình. Đối với phụ nữ, tỷ lệ này là 19%.
Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng những bệnh nhân ung thư là người Châu Á và Thái Bình Dương hay là người gốc Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ được sinh ra ở Mỹ thì có nhiều cơ hội chữa trị và khả năng sống cao hơn những người không được sinh ra ở nước này.
Nghiên cứu còn giải thích những bệnh nhân ung thư đã lập gia đình có điều kiện kinh tế, bảo hiểm và nhiều điều kiện khác tốt hơn những người chưa có gia đình.
"Trong khi các nghiên cứu khác chỉ ra những lợi ích liên quan đến việc kết hôn thì nghiên cứu của chúng tôi lần đầu tiên chỉ ra mối quan hệ dựa trên dân số lớn để đánh giá về mức độ ảnh hưởng của các nguồn lực kinh tế đến người bệnh”, tác giả nghiên cứu Scarlett Lin Gomez của Viện phòng chống ung thư California cho biết.
Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Trung Quốc với hơn hai triệu người là nạn nhân và con số này tăng lên theo từng năm, Tổng thư ký Hiệp hội chống ung thư Trung Quốc thông tin.
>>> Xem thêm video: Chấn động bao cao su có thể gây ung thư - VTC
Theo vntinnhanh

Bình luận(0)