Một thai phụ mắc COVID-19 được hỗ trợ sinh mổ thành công

Google News

Sản phụ vừa được hỗ trợ phẫu thuật sinh con là BN569 (35 tuổi). Đây là 1 trong 2 thai phụ đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam mắc COVID-19.

Tối 15/8, bệnh viện dã chiến Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã can thiệp phẫu thuật thành công cho sản phụ dương tính với COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé gái sơ sinh.
Sản phụ vừa được hỗ trợ phẫu thuật sinh con là BN569 (35 tuổi). Đây là 1 trong 2 thai phụ đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam mắc COVID-19 và đều được điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang.
Mot thai phu mac COVID-19 duoc ho tro sinh mo thanh cong
 Bệnh viện dã chiến Hòa Vang nơi thực hiện ca mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 thành công.
Trước đó vài giờ, ê kíp bác sĩ tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã phối hợp với các bác sĩ đến từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố Đà Nẵng tiến hành hội chẩn và quyết định mổ trong tối 15/8. Nhiều dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi đã được vận chuyển từ Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đến bệnh viện dã chiến Hòa Vang để phục vụ ca phẫu thuật.
Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang cho biết, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, nhưng do là bệnh nhân COVID-19 nên ê kíp bác sĩ 2 bệnh viện quyết định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. BN569 mang thai 39 tuần, được điều trị COVID-19 tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang hơn 1 tuần qua.
"Hai bệnh viện đã có phối hợp và có kế hoạch từ trước, chuẩn bị từ khi bệnh nhân vào viện. Khi mời hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Sản nhi đã quyết định mổ và đưa ê kíp từ bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và máy móc trang thiết bị tới bệnh viện dã chiến Hòa Vang", Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang cho biết.
Trước đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế thành phố Đà Nẵng xây dựng phương án chăm sóc, điều trị cho phụ nữ mang thai mắc COVID-19 và trẻ sơ sinh. Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu Đà Nẵng chuẩn bị phương án để chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ và chăm sóc sơ sinh, sẵn sàng cho cả 2 tình huống sinh thường và sinh mổ, cũng như xử trí các bất thường xảy ra trong quá trình theo dõi, điều trị.
Đặc biệt, lưu ý các biện pháp dự phòng lây nhiễm chéo tại cơ sở điều trị. Theo Bộ Y tế, hiện chưa có bằng chứng COVID-19 lây truyền từ mẹ sang con.
Cách cài đặt ứng dụng Bluezone
Bước 1: Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này. Truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) và tìm phần mềm tên Bluezone, sau đó nhấn tải về và cài đặt vào thiết bị.
Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng truy cập.
Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.
Sau khi được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.
Trong trường hợp một người dùng trong cộng đồng Bluezone dương tính với COVID-19, thông tin của họ sẽ được cập nhật lên hệ thống. Lúc này, ứng dụng trên máy người dùng sẽ tải về các thông tin đó và so sánh với lịch sử tiếp xúc của bạn. Nếu đã từng tiếp xúc với người bệnh đủ lâu (trên 15 phút) và đủ gần (dưới 2 mét), ứng dụng sẽ gửi thông tin cảnh báo nguy cơ mắc COVID tới điện thoại của bạn.
Theo Thành Long/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)