Mốt làm đẹp tại Trung Quốc trong mùa dịch

Google News

Dù gua sha mang lại nhiều lợi ích cho làn da, mọi người có thể không đạt được hiệu quả nếu làm sai cách.

Nhiều người hiện đăng video làm đẹp bằng công cụ đá nhẵn bóng. Họ cho rằng phương pháp này có thể giúp giảm bọng mắt và trẻ hóa làn da. Nó có tên gọi là gua sha.
Theo SCMP, hashtag #guasha đã được sử dụng 379 triệu lần và có lượng tìm kiếm tăng đột biến trong tháng trước.
Vì sao gua sha được ưa chuộng?
Sandra Lanshin Chiu - bác sĩ châm cứu được cấp phép - tin rằng đại dịch góp phần làm gia tăng mối quan tâm đến gua sha. Đây được xem như kỹ thuật chăm sóc da và sức khỏe có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc.
Mot lam dep tai Trung Quoc trong mua dich
Gua sha cần được thực hiện đúng cách mới mang lại hiểu quả cho da. Ảnh: Coveteur.
"Trong thời gian giãn cách, những cuộc gọi video và họp hành online tạo ra nhu cầu chăm sóc khuôn mặt cũng như sức khỏe làn da. Phương pháp này đang được ưa chuộng vì một số người thử và ấn tượng với kết quả nó mang lại", cô nói.
Nhiều người hiện khoe ảnh lên trang cá nhân và cho biết xương gò má, đường viền hàm, cổ của họ được cải thiện nhanh chóng.
Trong khi đó, số khác lại chật vật với phương pháp này. Họ cho rằng mình có thể đã sử dụng sai cách, dẫn đến không có hiệu quả.
Gua sha là gì?
"Dù gua sha trở nên phổ biến ở các nước phương Tây thời gian gần đây, nó đã được áp dụng hàng nghìn năm tại Trung Quốc. Gua sha ban đầu được thực hành trên cơ thể, lần đầu tiên được sử dụng để điều trị một số loại bệnh, từ đau đớn cho đến những cơn sốt", Angela Chau Grey - đồng sáng lập dòng chăm sóc da Yina - cho biết.
"Gua" có nghĩa là cạo, "sha" chỉ những vết đỏ nổi lên.
Sau đó, quá trình chăm sóc da mặt mới phát triển. Tuy nhiên, nó được thực hiện một cách nhẹ nhàng hơn trên thân thể và không gây mẩn đỏ. Mọi người có thể tự thực hiện cho mình.
Tác dụng của gua sha
Nếu thực hiện đúng cách, các chuyên gia cho biết phương pháp này có thể giúp kích thích và cải thiện lưu thông máu, chất lỏng, năng lượng từ bên trong da.
"Tuần hoàn được cải thiện tạo ra những thay đổi như giảm bọng mắt, làn da mịn màng hơn, các đường nét mềm mại, giảm chảy xệ. Một trong những công dụng yêu thích của tôi đối với gua sha là giải phóng sự căng thẳng tích tụ và các cơn đau ở mặt, cổ, vai", bác sĩ Chiu giải thích thêm.
Nó còn có tác dụng giảm đau đầu, dị ứng theo mùa và tắc nghẽn xoang.
Khi thường xuyên thực hiện gua sha, bạn liên tục mang lại sự tuần hoàn cho da, cảm nhận được sự tươi sáng, thấy tràn đầy sức sống hơn. Từ đó, làn da sẽ có những thay đổi tích cực.
Theo Dĩ An / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)