Mít và 5 công dụng dưỡng da thần kỳ

Google News

Ăn mít không chỉ ngon miệng, mà nó còn giúp bạn giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và có làn da mịn màng đáng ao ước.

Mít là một trong những loại quả tốt nhất bạn nên ăn vào mùa hè. Mặc dù nó là loại quả nóng nhưng bạn vẫn nên ăn vào mùa hè vì nó tốt cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, ăn mít cũng rất tốt cho da.
Dưới đây là những cách chăm sóc da bằng mít:
Trị mụn trứng cá
Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, giải pháp dành cho bạn là cắt một múi mít làm đôi và sử dụng mặt trong của múi mít thoa lên mụn. Để khô khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Trị da khô
Để chăm sóc da khô và phòng ngứa da, cách tốt nhất là mát xa mặt với nước cốt mít. Để nước này ngấm vào da bạn. Sau khoảng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước hoa hồng.
Mit va 5 cong dung duong da than ky
Mít 
Trị nếp nhăn
Nếp nhăn khiến bạn trông già hơn và trở nên xấu xí hơn. Để loại bỏ nếp nhăn, việc tốt nhất bạn có thể làm là tạo ra loại bột nhão từ mít. Cho một thìa sữa vào thứ bột nhão này và mát xa nhẹ nhàng lên các nếp nhăn. Để yên 10 phút và sau đó lau sạch. Sau 10 phút rửa mặt với nước lạnh và đá. 
Trị mụn đầu đen
Xay 3 múi mít cùng với một hạt mít thành bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên mụn đầu đen theo hướng đi lên. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
Trị sẹo
Mít có thể giúp loại bỏ sẹo hoàn toàn và tốt cho da. Hãy xay hột mít thành bột và cho thêm một thìa mật ong vào loại bột này. Nhẹ nhàng bôi lên sẹo và chờ nó khô. Sau 10 phút rửa sạch.
Theo Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)