Méo mặt khi được đãi món này khi thăm nhà bạn trai ngày Tết

Google News

Lần đầu tiên tới ra mắt nhà bạn trai, cô gái khá hớn hở nhưng sau khi đăng bữa cơm được tiếp đãi, cô lại được cộng đồng mạng khuyên nên chia tay nhanh.

Mới đây, một cô gái Trung Quốc được bạn trai dẫn về nhà ăn Tết, đây cũng là lần đầu tiên cô ra mắt gia đình bạn trai. Tuy nhiên, sau đó cô gái lại phải lên Weibo, nhờ mọi người giải đáp thắc mắc hộ cô. 

“Có bạn nào ở Quế Bình (thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) không? Không biết đây có phải là phong tục ở nơi này không?”, cô gái viết câu hỏi và đăng kèm một đoạn clip quay lại bữa cơm cô được gia đình bạn trai tiếp đãi.

Meo mat khi duoc dai mon nay khi tham nha ban trai ngay Tet

Bữa cơm đầu tiên chỉ có một món rau và một món thịt.

Cô gái cảm thấy, bữa cơm đón tiếp cô lần đầu tiên tới chơi nhà có phần đạm bạc đến đáng thương. Cụ thể, bữa cơm đầu tiên chỉ có một món rau, một món thịt. Bữa cơm thứ 2 được cải thiện hơn khi có 4 món gồm rau, gà, ếch và canh, các món ăn cũng có phần nguội lạnh. 

Ban đầu, cô gái cũng không quá bận tâm vì điều này, cô cho rằng có lẽ vì khác biệt vùng miền nên mới có sự khác nhau trong khẩu vị. Thế nhưng, khi tiếp xúc nhiều hơn, cô mới nhận ra gia đình bạn trai không nhiệt tình, niềm nở với mình, khiến cô cảm thấy bản thân không được chào đón ở đây. 

Meo mat khi duoc dai mon nay khi tham nha ban trai ngay Tet-Hinh-2

Bữa cơm thứ 2 gồm có 4 món. 

“Biết là bố mẹ của bạn trai không hiểu được tiếng phổ thông, nhưng tôi nghĩ tôi vẫn có thể cảm nhận được họ có nhiệt tình với mình hay không. Giống như bà nội tôi, bà không hiểu tiếng phổ thông, nhưng khi anh rể tôi về nhà, anh vẫn cảm nhận được sự vui mừng, chào đón của bà. Còn tôi, tôi cảm thấy mình không được chào đón ở nhà bạn trai”, cô gái chia sẻ.

Cô gái cho rằng, dù gia đình không thích bạn gái của con trai tới đâu nhưng cô cũng là khách đến thăm nhà thì ít nhất họ cũng nên “diễn” một chút. Đằng này, từ đầu đến cuối, cô cảm giác trong mắt họ cô chỉ là “một người bạn học xa lạ” được con trai dẫn về nhà chơi. 

Meo mat khi duoc dai mon nay khi tham nha ban trai ngay Tet-Hinh-3

Các món ăn được chế biến khá phong phú, nhưng thái độ của nhà bạn trai với cô gái lại rất lạnh nhạt. 

Hơn nữa, do cả nhà chỉ nói tiếng địa phương nên cô cảm thấy rất lạc lõng, nhưng không một ai thèm chú ý đến cảm nhận của cô. Thậm chí, bố của bạn trai cũng không hề nói chuyện với cô câu nào, mãi tới buổi tối thứ 2, ông mới hỏi cô tên gì. 

Trước những biểu hiện của gia đình nhà bạn trai, cô gái cảm thấy mình không được tôn trọng và bắt đầu hoài nghi về tương lai của hai người. Bài viết sau khi được đăng tải lên mạng xã hội cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận, đa số mọi người đều khuyên cô gái nên sớm chia tay anh bạn trai này. Một số người bình luận:

“Tôi đến từ Nam Ninh, Quảng Tây đây. Nói thật là những món ăn này xoàng xĩnh lắm. Không phải họ coi thường bạn thì là do họ quá keo kiệt nên mới tiếp đãi bạn bằng những món này”,

“Khuyên chân thành là bạn nên chia tay ngay đi. Quan trọng nhất vẫn là thái độ, chứ còn bữa ăn không nói lên được điều gì”,

“Nếu không thích bạn gái của con trai thì cũng nên tiếp đón chu đáo như một người bạn bình thường chứ. Trình độ văn hóa của nhà bạn trai cô gái này kém quá. Chia tay nhanh còn kịp”.

Theo An Chi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)