Mẹo chọn mua bơ dẻo ngon, quả nào cũng ưng ý

Google News

Với kinh nghiệm chọn bơ dưới đây, chị em nội trợ sẽ dễ dàng chọn được những quả tươi ngon béo ngậy.

Vỏ

Trước hết chúng ta hãy nhìn vào quả bơ, những quả bơ có màu xanh và có nhiều lấm tấm màu vàng thì tỷ lệ là bơ sáp sẽ cao hơn bơ nước. Không chọn các quả bơ có màu nâu hồng( theo kinh nghiệm của người bán buôn).

Kích cỡ

Đặc biệt, nếu là bơ sáp thì khi cầm quả bơ sẽ cảm thấy chắc tay (nặng tay) vì phần thịt bên trong quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ ta nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

Meo chon mua bo deo ngon, qua nao cung ung y

Cuống bơ

Một đặc điểm nữa, bơ sáp sẽ có phần cuống hõm vào bên trong và khi ấn nhẹ thấy mềm thì đó là quả bơ ngon. Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những quả có cuống đã hơi khô, đã nhỏ lại thì đó là bơ già.

Độ mềm

Chọn các quả bơ có độ mềm đều. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa hoặc những quả bơ chín không đều, thường loại này là chín ép.

Bơ ngon là quả bơ khi bóc bỏ rất dễ dàng, bạn chỉ cần lột nhẹ là đã tách được phần vỏ khỏi phần thịt.

Bơ chỉ chín sau khi hái từ trên cây xuống từ một đến hai ngày. Khi mua bơ về, bạn đừng cất vào thùng gạo hay túi ni lông làm gì mà chỉ cần đặt trong rổ, để ở nơi thoáng mát, cuống hướng lên trên, từ từ quả bơ sẽ chín. Chỉ cần một quả chín, những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín theo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để bơ trong tủ lạnh để bảo quản, tủ lạnh cũng làm cho bơ mất đi giá trị dinh dưỡng, món ăn không còn thơm ngon như lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn mua nhiều bơ và muốn bảo quả bơ trong thời gian dài. Bạn hãy làm theo cách này:

Trước tiên bạn nên để bơ chín rồi dùng thìa nạo lấy phần thịt ở bên trong quả bơ, rồi cho vào hộp đậy nắp kín, rồi bỏ vào ngăn đá dùng dần. Như vậy, món bơ của bạn không bị mất đi giá trị dinh dưỡng.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)