Mẹo ăn dứa không bị rát lưỡi: Hóa ra rất đơn giản

Google News

Để ăn dứa không bị rát lưỡi, bạn không thể bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Dứa là loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Dứa nhiều nhiều vitamin C, mangan tốt cho sức khỏe. Vitamin C giúp tăng cường sức để kháng, tăng khả năng hấp thụ sắt. Mangan có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ trao đổi chát. Ngoài ra, dứa còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm...

Dứa ngon ngọt nhưng nhiều người gặp vấn đề rát lưỡi khi ăn loại quả này.

Để không bị rát lưỡi khi ăn dứa, bạn hãy làm theo những cách sau.

Mẹo ăn dứa không bị rát lưỡi: Ngâm nước muối trước khi ăn

Meo an dua khong bi rat luoi: Hoa ra rat don gian

Trong dứa có một chất tên là bromelain có thể gây ra tình trạng rát lưỡi nếu ăn nhiều.

Để tránh tác dụng phụ này, bạn nên ngâm qua dứa với nước muối loãng trước khi ăn. Nước muối sẽ giúp phân hủy bromelain từ đó tránh được tình trạng bị rát lưỡi. Ngoài ra, ngâm dứa vào nước muối loãng cũng sẽ làm dứa đậm vị, ngon ngọt hơn.

Mẹo ăn dứa không bị rát lưỡi: Ngâm nước có pha baking soda

Ngoài cách ngâm dứa vào muối, bạn có thể ngâm dứa trong nước có pha baking soda. Chỉ cần hòa tan một lượng nhỏ baking soda vào nước rồi cho dứa đã gọt vào ngâm trong vài phút. Baking soda có tính kiềm, tác dụng tương tự như khi ngâm với nước muối.

Dứa ngâm với baking soda sẽ bớt chua và loại bỏ vị đắng (nếu có). Ngoài ra, nước baking soda cũng giúp dứa không bị thâm, xỉn màu.

Mẹo ăn dứa không bị rát lưỡi: Chần qua nước nóng

Đây là cách gây bất ngờ cho nhiều chị em. Nhiều người cho rằng chần dứa qua nước nóng sẽ khiến dứa bị nát, nhũn. Tuy nhiên, bạn chỉ chần dứa trong vài giây với nước nóng khoảng 70 độ C. Sau khi vớt dứa ra phải thả ngay vào bát nước đá. Như vậy dứa sẽ vẫn giữ được độ giòn ngọt.

Meo an dua khong bi rat luoi: Hoa ra rat don gian-Hinh-2

Mẹo chọn dứa ngon

Kể cả khi đang vào mùa dứa, bạn cũng cần chọn dứa kỹ lưỡng để tránh mua phải quả hỏng, không ngon.

Khi mua dứa, hãy quan sát màu sắc của vỏ. Vỏ dứa có màu cam tức là quả đã chín, hương vị sẽ thơm ngon và ngọt hơn. Nếu vỏ dứa hơi xanh thì ruột sẽ cứng và có thể hơi chua. Những quả dứa có vỏ nâu cam, cầm trên tay thấy mềm tức là đã bị chín quá, ăn sẽ có mùi ủng và nhão.

Ngoài ra, bạn nên ngửi mùi dứa. Dứa chín sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Nếu mùi dứa quá nồng nghĩa là nó đã chín quá và lên men.

Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn dứa xanh hoặc dứa chín. Dứa chín thích hợp để ăn trực tiếp, làm sinh tốt, ép lấy nước uống. Dứa xanh có thể dùng trong các món xào nấu để tạo vị chua ngọt tự nhiên và không bị nát.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)