8 loại thực phẩm giúp vợ tỏa hương thơm ngát, không cần nước hoa

Google News

Các thực phẩm này không chỉ giàu dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe mà chúng còn giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên.

Quả dứa

Dứa được coi là thần dược tự nhiên giúp cải thiện vấn đề mùi hôi ở "vùng tam giác" của phụ nữ, giúp cơ thể chị em luôn thơm tho.

Trong dứa có chứa enzyme ức chế tình trạng viêm nhiễm, giảm mùi hôi do bệnh phụ khoa. Ngoài ra, vitamin C trong loại quả này cũng giúp "vùng tam giác" của phụ nữ được làm sạch, tăng khả năng chống oxy hóa, tăng miễn dịch.

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa

Bên cạnh đó, các axit và enzyme trong loại quả này cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ protein từ các thực phẩm khác mà bạn ăn vào. Nó giúp tránh tình trạng đường tiêu hóa hoạt động kém gây ra viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng.

Lưu ý, dứa chứa nhiều axit nên chị em mắc bệnh dạ dày nên cân nhắc để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất chỉ nên ăn một lượng dứa vừa phải, chọn dứa chín kỹ, có vị ngọn đậm.

Sữa chua nguyên chất

Nguyên nhân gây ra mùi hôi ở "vùng tam giác" của phụ nữ là do sự thay đổi bất thường của nồng độ pH, tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển. Trong khi đó, sữa chua là loại thực phẩm có thể giúp cân bằng độ pH, cải thiện khí hư, ngăn mùi và ngăn bệnh do nấm, vi khuẩn.

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-2

Sản phẩm này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, tốt cho tim mạch, phòng ngừa loãng xương, hỗ trợ giảm cân.

Để nhận được những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, chị em nên chọn sử dụng sữa chua nguyên chất, hạn chế ăn các loại sữa có nhiều đường. Ăn sữa chua rất tốt nhưng vẫn cần chú ý tới liều lượng. Mỗi ngày chỉ ăn khoảng 70-113 gram sữa chua và nên ăn sau bữa trưa 1-2 tiếng.

Cần tây

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-3

Rau cần tây chứa nhiều nước và vitamin C có thể giúp giảm mùi ở "vùng tam giác" của phụ nữ. Loại thực phẩm này cũng giúp khôi phục hệ vi khuẩn, cân bằng độ pH, giúp lợi khuẩn phát triển tốt hơn, từ đó phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Chị em có thể sử dụng cần tây làm các món ăn hàng ngày như xào, nấu, salad hoặc ép lấy nước uống.

Chanh

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-4

Chanh cung cấp nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm (có pha thêm mật ong) để làm sạch hệ tiêu hóa và đánh thức cơ thể.

Ngoài ra, tính axit của chanh còn giúp làm giảm độ pH trên da khiến cho vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. Chị em có thể tắm bằng nước có pha chanh, chà chanh vào các vùng dễ sinh ra mùi như nách, bàn chân... để khử mùi, giúp cơ thể thơm tho hơn.

Cà chua

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-5

Cà chua có chứa các chất kháng khuẩn, sát trùng tự nhiên nên có thể giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi trên cơ thể. Ngoài ra, loại quả này có thể giúp se nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát mồ hôi.

Uống nước cà chua có thể làm giảm nhiệt cơ thể nhờ đó làm giảm mồ hôi.

Bạn cũng có thể dùng nước ép cà chua tươi thoa lên những bộ phận của cơ thể hay tiết nhiều mồ hôi và để 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trà xanh

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-6

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng hôi miệng, giảm mùi hôi cơ thể... Các polyphenol trong trà xanh có khả năng phá hủy và loại bỏ các hợp chất gây hội miệng từ đó giúp hơi thở thơm thơ, dễ chịu hơn.

Trà xanh hỗ trợ giải độc bằng cách hỗ trợ sản xuất glutathione - một chất chống oxy có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Chất độc càng ít thì cơ thể càng không có mùi hôi.

Dầu dừa

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-7

Dầu dừa có khả năng khử mùi rất tốt. Loại dầu này có tính chất kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi.

Sử dụng dầu dừa trong các món ăn cũng giúp ích cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, chống lại mùi cơ thể và hôi miệng.

Ngoài việc sử dụng dầu dừa như một loại dầu ăn bình thường, bạn có thể dùng dầu dừa để massage lên các vùng cơ thể hay tiết ra mồ hôi sau đó tắm lại bằng xà bông và nước sạch.

Rau mùi

8 loai thuc pham giup vo toa huong thom ngat, khong can nuoc hoa-Hinh-8

Ràu mùi có mùi thơm rất mạnh mẽ, có thể át đi các mùi hôi khó chịu. Rau này còn chứa một lượng diệp lục phong phú, có tác dụng kiềm hóa cơ thể, giúp làm sạch mạch máu, cải thiện mùi cơ thể. Ngoài ra, rau mùi còn có hiệu ứng kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn gây mùi.

Ngoài việc sử dụng rau mùi như các loại rau sống, rau gia vị trong đồ ăn, bạn có thể dùng chúng để làm trà. Bạn cần cho 1 thìa rau mùi tươi thái nhỏ vào cốc rồi đổ nước sôi và ngâm trong vòng 5 phút. Lọc lấy nước để uống.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)