Mẹ chồng xỉa xói, phản ứng của chồng khiến tôi trút được gánh nặng

Google News

Chúng tôi yêu nhau ngót nghét 3 năm mới làm đám cưới. Chồng tôi là người đàn ông bình thường từ ngoại hình tới sự nghiệp nhưng biết suy nghĩ chu toàn cho vợ.

Tôi vẫn nhớ như in ngày về ra mắt nhà Kiên, mẹ anh nhìn tôi từ đầu đến chân rồi chê tôi nhà quê, gia đình nghèo khó. Bà còn nói thẳng rằng bà chỉ có độc nhất một đứa con trai lại ở phố thị nên không ưng mắt tôi.

Sau hôm ấy, tôi thấy gia đình mình bị xúc phạm nên đòi chia tay. Nhà tôi không giàu nhưng bố mẹ cũng cho mấy chị em tôi ăn học đàng hoàng, đứa nào đi lấy chồng bố mẹ cũng cho tiền làm vốn, thậm chí chị hai tôi khó khăn bố mẹ còn cho cả mảnh đất làm nhà.

Biết tôi giận, Kiên tìm đến bảo tôi cứ yên tâm, mẹ anh bên ngoài thế thôi nhưng rất thương anh nên chắc chắn chuyện cưới xin sẽ giải quyết được.

Sau đó ít lâu chẳng biết anh làm gì mà mẹ anh thay đổi hẳn thái độ với tôi, bà cũng không còn nhìn tôi bằng nửa con mắt nữa mà quý mến tôi hơn.

Tới khi về làm dâu nhà anh, tôi có khéo léo thế nào cũng không tránh khỏi những lúc va chạm với mẹ chồng. Tất cả những lần ấy chồng tôi đều rất khéo léo dung hòa nên ngay sau đó tôi và mẹ chồng lại hòa thuận.

Me chong xia xoi, phan ung cua chong khien toi trut duoc ganh nang
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hiện tại vấn đề lớn nhất là chúng tôi cưới nhau gần 2 năm mà tôi vẫn chưa mang bầu. Hai chúng tôi đều đã ngoài 30, chồng lại là con độc nhất nên tôi luôn mong sớm sinh con cho ông bà có cháu bồng bế.

Trước kia mỗi lần mẹ chồng bóng gió nói đến chuyện con cái, chồng tôi đều tìm kế hoãn binh bảo là chúng tôi kế hoạch, nhưng thực chất có kế hoạch gì đâu, anh còn mong con hơn cả tôi ấy chứ.

Lần này mẹ chồng nói vợ chồng tôi dứt khoát phải nhanh chóng có bầu. Nếu tôi không sinh được cháu thì bà sẽ cưới “phòng nhì” cho con trai. Tối hậu thư ấy của mẹ chồng khiến tôi mất ăn, mất ngủ.

Tôi chủ động rủ chồng đi khám xem vấn đề từ ai để biết đường chạy chữa chứ sống trong căng thẳng thế này tôi cũng chịu hết nổi. Kết quả khám cho thấy chúng tôi hoàn toàn bình thường, bác sĩ nói chúng tôi phải ăn uống điều độ và tinh thần thật thoải mái mới nhanh có con.

Đang không biết giải thích thế nào với mẹ chồng thì hôm ấy đi làm về sớm tôi vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa chồng và mẹ chồng.

Chồng tôi nói: “Con âm thầm đi khám và bác sĩ nói vấn đề là từ con. Bác sĩ bảo tinh trùng con yếu nên hơi khó có con nhưng nếu uống thuốc và điều trị lâu dài thì tỷ lệ có con rất cao, vấn đề là thời gian.

Mỗi lần mẹ nói chuyện con cái làm con toát mồ hôi, vợ con mà biết vấn đề từ con trong khi mẹ lại gây áp lực như thế có khi cô ấy bỏ con mất”.

Mẹ chồng tỏ ra lo lắng, sau đó động viên con trai và hứa không giục chuyện con cái nữa. Mẹ chồng tôi còn dặn con trai phải chịu khó thuốc thang, hết bao nhiêu tiền cũng được và khoan đừng nói cho tôi chuyện khó có con kia…

Nếu người đàn ông nào cũng như chồng tôi thì chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu làm gì còn đất mà tồn tại.

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)