Mẹ chồng nàng dâu đại chiến vì cái... nhà vệ sinh

Google News

Mẹ chồng đòi nhà vệ sinh phải sạch như phòng ngủ, không có được bất kỳ giọt nước nào đọng lại trên sàn, trên thau giặt đồ, mọi thứ phải thật... thật... thật khô.

Chuyện nàng dâu về nhà chồng chưa quen nếp ăn nếp ở của nhà chồng là thường tình. Nhất là những cô con dâu gặp phải mẹ chồng khó tính, hay soi thì càng khốn khổ, có đôi khi cố gắng làm thế nào cũng không vừa lòng được mẹ chồng.
Mới đây trên một nhóm tâm sự của các bà mẹ trẻ, có một đoạn tâm sự rất dài của một nàng dâu, đau đầu vì sự khắt khe, sạch sẽ quá mức của mẹ chồng về cái nhà vệ sinh.
Nàng dâu ấm ức chia sẻ vì bị mẹ chồng chê ở bẩn 
Cô chia sẻ: "Các mom à, cho em tỉ tê chút, em chả biết mình có hỗn láo và làm sai gì không nữa, tức quá em chỉ làm cho đã tức mình thôi. Em đang sống trong một ngôi nhà bốn lầu, gồm ba gia đình ở: ông bà chồng, cậu mợ chồng có hai con, và gia đình em (mẹ chồng, anh chồng và vợ chồng em). Mà trong nhà có ông chồng là xấu tính xấu nết, làm biếng hay chửi, còn mẹ chồng em thì không biết phải nói sao, dễ ko dễ, khó không khó, hay nói nhiều và nói xiên xỏ, cực kỳ sạch sạch sạch sẽ...
Chuyện là vợ chồng em và ông bà ở lầu một nhưng vợ chồng em không sử dụng nhà vệ sinh chung với ông bà mà sử dụng vệ sinh lầu ba (lầu của mẹ chồng và anh chồng), hồi mới về làm dâu em bị nói miết vụ không chịu lau vệ sinh cho sạch, mà nói thiệt với các mom là lau cỡ nào mẹ chồng em cũng không chịu, đòi vệ sinh phải sạch như phòng ngủ, không có được bất kỳ  giọt nước nào đọng lại trên sàn, trên thau giặt đồ, mọi thứ phải thật thật thật khô, chỉ cần giặt đồ xong mà lau cái thau không kỹ còn ướt ướt là mẹ chồng bảo em không kỹ lưỡng, để nước lõng bõng trong thau, rồi dần dần em cũng quen, thấy mẹ làm sao em làm vậy mà em cứ bị nói miết ấy.
Có ai vô nhà chơi mẹ chồng em cũng bảo em là đứa ở bẩn, không gọn gàng, không kỹ lưỡng, lơ đễnh, lúc nào nó vô nhà tắm xong cũng ướt mem… em nghe mà bực lắm, nhưng chồng em bảo cứ trơ như đá đi, mẹ nói hoài thấy mình không phản ứng là sẽ không nói nữa thôi, mà các mom biết rồi đó, mình là dâu, nói mà mình trơ trơ ra thì sẽ có lúc ăn chửi, đâu phải ruột thịt gì để mà nhịn mình đúng không.
Rồi em đẻ, không đi vệ sinh lầu ba được nên em xin bà là cho em xài chung nhà vệ sinh, bà đồng ý. Dau đó em nói với chồng em là khi nào em tắm xong anh vào lau nhà tắm giúp em, chứ để ông đi vào nhà tắm ướt lỡ trượt chân ngã. Mà chồng em thì chẳng kỹ, chỉ lau qua loa rồi thôi, ấy thế mà em chỉ nằm có hai ngày thôi các mom à, đẻ mới có hai ngày thôi mà cả ông, cả mẹ chồng chửi sau lưng em, ai tới thăm em mẹ chồng cũng lôi lại bảo là nó ở bẩn lắm, quần áo nó treo đầy trong phòng không giặt, bình sữa của con nó thì nó để đầy đầu giường, nhà tắm xài xong không chịu lau dọn.
Trời ơi em mới đẻ có hai ngày mà làm sao kêu em chui vô nhà tắm lau dọn, em tức quá em khóc miết, em bảo với chồng là anh không lau kỹ nhà tắm để em bị mẹ và ông chửi miết, mà chồng em thì ừ ừ cho xong chuyện, rồi vết thương tầng sinh môn em bị viêm, em đau không chịu nổi, đi đứng không được chỉ bò bò dưới sàn. Vậy mà mẹ chồng em bảo với mọi người là em giả đò đau chứ ở bệnh viện thấy nó đi bình thường, xong còn gọi cho mẹ ruột em hỏi thăm gì đấy rồi mắng vốn bảo em ở dơ, giả độ đau này nọ...
Lúc mới đẻ em giận mẹ chồng em ghê lắm, nhưng nghĩ mỗi ngày mẹ cũng nấu cơm, nấu nước cho em xông hơ em lại cảm động không giận nữa, lần đó em cầm mười triệu đưa cho mẹ chồng, bảo con phụ mẹ bốn triệu tiền ăn tháng này của vợ chồng con, hai triệu phụ mẹ tiền tết, hai triệu tặng mẹ bộ màn cửa phòng, còn hai triệu thì mẹ cầm mua giúp cho con thêm mấy thang thuốc xông nữa (thật ra mình muốn cho mẹ tiền vì thấy mẹ cũng cực chạy tới chạy lui cơm nước cho mình, chứ thuốc xông có 15 nghìn một thang, mình xông mười lần có 150 nghìn thôi) mẹ chồng mình cầm tiền xong nói một câu “nó trả công cho tui đây” mình nghe xong hơi sốc nhưng cười thôi.
Rồi tầm hơn nửa tháng, mẹ chồng mình than thở bảo nhà này tiền ăn tám triệu tháng (bốn người) không đủ, mẹ phải bù tiền lương hưu của mẹ vô, mình im không nói gì, chỉ thầm nghĩ mỗi ngày nhà mình nấu chỉ có một bữa cơm chiều, trưa thì đi làm hết đâu có ăn cơm nhà đâu mà tám triệu không đủ, chỉ có tháng nay mình đẻ thì có ăn cơm đầy đủ ba bữa, nhưng cũng không đến mức không đủ tiền, mình nghĩ thế thôi chứ không nói.
Mẹ chồng mình thấy mình không nói gì nên bữa nọ, lúc mình đang ăn cơm, mình có nói câu “con ít sữa ghê mẹ à, ăn cũng quá chừng mà không có sữa cho em bé bú” thế là mẹ chồng mình đáp ngay “ăn nhiều cũng không có bù thêm tiền đâu”. Tự nhiên mẹ nói vậy, không có ăn nhập gì vô câu chuyện hết, mình im luôn.
Rồi mình khoẻ lại, mình bắt đầu lau dọn phòng, nhà tắm mỗi khi mình sử dụng xong mình dùng một miếng dẻ lau riêng, lau khô rồi phơi, nhưng ông và mẹ chồng mình không muốn cho mình xài nhà tắm của ông nên mẹ chồng mình cứ nói xiên xỏ miết là “nhà tắm của ông khai lắm, gì mà bước vô khai rình không chịu nổi, xài mà không chịu lau dọn, mẹ phải xuống lau dọn”... mình tức lắm nhưng im.
Cứ vậy, mẹ lặp lại câu chuyện nhà tắm không biết bao nhiêu lần mà thấy mình cứ im không nói gì nên mẹ thấy ai tới nhà chơi mẹ đều nói là mình xài nhà tắm không dọn, mà nói cố ý to cho mình nghe, mình tức quá có nói với chồng thì chồng mình cáu lên bảo em tự mà giải quyết chứ tại sao trước đây mẹ không kiếm chuyện em mà giờ mẹ kiếm chuyện hoài thì em tự mà tìm ra nguyên nhân rồi giải quyết chứ anh ở giữa không bênh ai bỏ ai, thế là từ đó mình không nói chuyện với chồng về mẹ nữa, nói là ổng nghĩ mình nói xấu mẹ ổng rồi ổng cáu với mình, chán.
Mình nói thật với các mom ban đầu hai mẹ con thân thiết với nhau lắm, nhưng chắc bằng mặt thế thôi chứ sau lưng mẹ chồng mình nói xấu mình đủ thứ, nhất là canh có người tới chơi là nói mình này nọ, có người thì mình không có trả lời được nên mẹ cứ canh có người để nói cho đã miệng, giờ mình chả muốn bước ra khỏi phòng, không muốn làm gì, cứ ôm con tới giờ thì đi ăn thôi, mẹ muốn làm gì thì làm, phụ việc cho mẹ không vừa ý là lại có chuyện đi nói xấu mình. 

À lại còn bảo với chồng mình là “nó ghê gớm dữ dằn lắm, tao sợ nó lắm rồi có dám nói gì nó đâu”. Mình nghe mà buồn, mà tức ghê các mẹ à.
Chia sẻ này nhận được rất nhiều quan tâm của các thành viên trong nhóm, đa phần ý kiến an ủi và động viên cô gái trẻ: "Thôi cố lên, và kệ đi để tâm để sức chăm con". Một vài thành viên khác, thì bất bình:

- Bảo cả nhà chồng vào nhà tắm mà nằm luôn khô mà nằm giường làm gì nhỉ. Cái thời gian chăm chăm soi mói nhà tắm sao không kiếm chuyện gì lớn lao mà làm đi. Lấy chồng vớ phải cái nhà này đúng là quá tội.

- Trong ngành xây dựng người ta có một từ để gọi cái nhà tắm đó là công trình phụ. Thế mà đọc xong chuện của bạn mình thấy cái nhà tắm quan trọng hơn cả phòng thờ ý, haha, dùng xong lấy khăn lau khô mọi thứ trong nhà tắm, mọi chuyện trong gia đình chỉ xoay quanh cái nhà tắm.
Ý kiến bất bình của nhiều thành viên khác 
Rất nhiều các mẹ bỉm sữa khác trong hội khuyên chân thành nàng dâu này nên lựa lựa xin ra ngoài ở riêng, chứ tiếp tục sống như vậy thật là không chịu nổi.
Chuyện mẹ chồng nàng dâu xích mích là chuyện muôn đời, thế nhưng nếu chỉ vì một điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà cũng dẫn đến việc mẹ con mâu thuẫn thì chắc chắn cần cách xử lý thông minh hơn. Có thể do điều kiện chưa cho phép nên cô con dâu chưa ra ngoài, nhưng nếu cảm thấy khó hòa đồng từ việc đi vệ sinh hay cơm nước hằng ngày, cả nhà nên ngồi lại để có những quy tắc và thay đổi phù hợp hơn.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)