Mẹ chồng không còn hắt hủi tôi sau khi tôi làm chủ được tài chính

Google News

Tôi đã không còn stress khi sống chung với mẹ chồng, tất cả là vì tôi vẫn tự chủ được tài chính khi làm mẹ bỉm sữa, ở nhà chăm con nhỏ và quán xuyến việc nhà.

Xung đột giữa mẹ chồng với nàng dâu là câu chuyện muôn thuở rồi, nhưng khi trải qua hoàn cảnh đó tôi mới thực sự sốc. Bởi trước khi lấy chồng tôi cũng là một cô gái có nhan sắc và tài năng, giữ chức trưởng phòng Marketing của một công ty giáo dục. Mẹ chồng cũng rất quý mỗi khi tôi đến chơi hay mua quà cho bà ngày lễ.
Nhưng do cơ quan xa nhà, mà tôi lại không được ra ở riêng nên đến khi có thai, chúng tôi quyết định sẽ nghỉ việc ở nhà dưỡng thai và quán xuyến việc nhà. Sau đó mới nhận ra rằng đó chính là một quyết định sai lầm.
Me chong khong con hat hui toi sau khi toi lam chu duoc tai chinh
Ảnh minh họa. 
Sau khi tôi nghỉ việc một thời gian cũng sắp đến thời kỳ sinh thì công việc của chồng tôi cũng không thuận lợi, không còn thưởng mà lương cũng chỉ bằng ⅓ so với trước. Gánh nặng về tiền chuẩn bị sắm sửa sinh con rồi sinh hoạt phí hằng ngày, làm cho những lời ngọt ngào giữa chúng tôi không còn nhiều nữa mà thay vào đó là cãi vã nhiều hơn.
Mẹ chồng thì thương con trai, nghĩ con dâu lười không đi làm, chỉ ở nhà ăn bám, làm con bà khổ. Nên ra vào gặp tôi là nặng nhẹ, nhiếc móc, làm gì bà cũng soi rồi chê dở… Sắp sinh con nhưng khoảng thời gian đó tôi vô cùng áp lực và stress..
Sau đó tôi đã đăng ký làm đại lý cho mỹ phẩm Korena một thương hiệu mà tôi rất tin dùng, bởi tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng các mặt hàng ở đây. Với kinh nghiệm làm marketing, lại được công ty hỗ trợ nên tôi không quá khó khăn trong việc bán hàng.
Lương hàng tháng của tôi luôn đạt ở mức 20 triệu/ tháng. Nhờ đó tôi không còn phải phụ thuộc vào chồng quá nhiều, không phải đi làm xa, vẫn tự chủ được tài chính và mua sắm trong gia đình. Sau thời gian tích lũy tôi đã mở được cửa hàng mỹ phẩm cho riêng mình và thu nhập cũng ngày càng tăng thêm.
Mối quan hệ của tôi với mẹ chồng cũng tốt hơn, tôi hay được mẹ khoe với hàng xóm. Chồng tôi cũng tìm được công việc mới với mức lương ổn định hơn, và giờ chúng tôi đang chăm thiên thần bé nhỏ.
Tôi muốn chia sẻ cơ hội này đến các bạn, những bà mẹ bỉm sữa hay có hoàn cảnh giống như tôi đừng cam chịu số phận, hãy tự mình vươn lên, làm chủ cuộc sống của mình, bởi có tự chủ được tài chính thì tiếng nói của mình trong gia đình mới được tôn trọng.
Theo Hoàng Thanh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)