Màn kịch hoàn hảo của chồng

Google News

Vy không hiểu tại sao chồng lừa dối mình như vậy? Thà rằng đừng đối xử tốt, cho Vy cái hạnh phúc giả ấy thì chắc cô đỡ đau hơn.

 Ảnh minh họa.
Trước khi đến với Vy, Tân đã từng trải qua nhiều mối tình mà sâu đậm nhất là với Lan. Nhưng khi biết cả hai không thể đến được với nhau thì Lan đã từ bỏ Tân để kết hôn với một người đàn ông khác. Đau khổ vì bị phụ bạc, Tân quay sang tìm hơi ấm nơi Vy. Chẳng hiểu sao lúc đó Vy lại chấp nhận Tân dù cho có nhiều người cảnh báo Vy rằng nên cẩn thận với Tân. Nhưng có lẽ do Vy yêu thầm Tân từ lâu, giờ mới có cơ hội được ở gần Tân. Vy tin sự chân thành của Vy sẽ khiến Tân cảm động. Hơn nữa, vấp ngã trong tình yêu chắc đã giúp Tân nhận ra ai là người chung thủy với mình.
Không lâu sau đó Vy kết hôn với Tân. Ai cũng nói âu chắc là duyên nợ. Tân sau khi lấy Vy như lột xác hoàn toàn khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Tân chăm chỉ giúp đỡ Vy mọi công việc gia đình, ngay cả rửa bát, lau nhà, nhưng công việc mà trước đó Tân từng nói có chết cũng không làm vì nó làm mất hết phong độ đàn ông. Tan làm là Tân về nhà ngay với Vy, không la cà quán xá, không nhậu nhẹt, đàn đúm bạn bè. Mà nếu có đi, Tân cũng gọi điện xin phép Vy trước, Vy có đồng ý thì Tân mới đi mà đi thì cũng về rất sớm, tuyệt đối không để Vy đợi cửa.
Kết hôn rồi mà Tân vẫn còn lãng mạn lắm. Thường xuyên gửi điện hoa đến tận công ty cho Vy, mua tặng Vy vài món quà nho nhỏ, đưa Vy đi ăn những món ăn mà Vy thích. Vy nhớ có lần Vy cùng mấy chị đồng nghiệp cùng nhau thích một chiếc túi xách rao bán trên face book nhưng giá túi lại khiến nhiều người e ngại. Thế mà tối đó về nhà, Vy đã thấy trên bàn ở phòng khách xuất hiện chình ình chiếc túi ấy. Còn Tân thì đang lúi húi trong bếp nấu đồ ăn. Thử hỏi như thế thì làm sao Vy không tin, không yêu tha thiết Tân cho  được. Bây giờ nhìn vào cuộc sống của Vy, mọi người mới công nhận Vy có con mắt nhìn người, biết nhận ra tấm chồng tốt.
Trước những gì Tân thể hiện, Vy thực sự tin tưởng Tân nên không bao giờ nghĩ chồng lừa dối để phải kiểm tra điện thoại hay máy tính của Tân. Đơn giản Vy nghĩ, vợ chồng cũng có không gian riêng cần được tôn trọng. Hơn nữa, Vy đi chơi cùng bạn bè, hay có điện thoại lúc nửa đêm cũng có bao giờ Tân tra hỏi đâu. Tân đã tin tưởng Vy như thế thì Vy cũng phải tin tưởng Tân chứ. Hạnh phúc phải được xây dựng trên niềm tin là đúng rồi.
Cho tới ngày nọ, như mọi lần, Tân gọi điện xin phép Vy cho Tân đi ăn liên hoan cùng nhóm bạn mới có người được thăng chức. Nhân tiện tối nay cũng có hẹn ăn tối cùng mấy cô bạn nên Vy đồng ý ngay cho Tân. Tân nghe xong còn không quên gửi cho Vy một nụ hôn gió.
Chưa kịp ngồi xuống ghế ở nhà hàng thì mắt Vy đã tối xầm lại trước cảnh tượng ấy. Kia chẳng phải là Tân hay sao, lẽ nào người bạn được thăng chức của Tân chính là Lan - người yêu cũ của Tân ư? Cố giữ bình tĩnh vì chưa rõ có phải chồng ngoại tình hay không, Vy nói với mấy cô bạn ra ngoài có chút chuyện rồi lén đi theo Tân và Lan. Đứng sau lùm cây, Vy chết lặng trước những gì được nghe thấy:
- Anh sắp có được niềm tin hoàn toàn từ cô ta rồi. Ai bảo anh diễn hoàn hảo như thế cơ chứ. Cô ta giờ tin anh sai cổ, còn nghĩ rằng anh yêu cô ta thật lòng nữa. Mà anh thì chỉ thật lòng với em mà thôi. Đợi thêm một thời gian nữa là chúng mình có thể bên nhau rồi.
Vy mỉm cười chua chát. Hóa ra tất cả những gì Tân thể hiện trong thời gian qua chỉ là để có được lòng tin của Vy, có được rồi mới thực hiện kế hoạch ngoại tình của mình. Vy không hiểu tại sao Tân phải làm như vậy? Thà rằng Tân đừng đối xử tốt với Vy, đừng xây cho Vy cái hạnh phúc giả ấy mà phản bội Vy ngay thì chắc Vy còn đỡ đau đớn hơn. Vy không muốn khóc vì Tân không xứng đáng để cô rơi nước mắt nhưng tiếng nấc nghẹn ngào cũng như nỗi đau Vy đang phải chịu đựng, không giấu được.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)