Mắc sai lầm này thì thể dục đều đặn, ăn kiêm khem vẫn sẽ béo

Google News

Việc giảm cân đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống, sinh hoạt, tuy nhiên có những người dù đã làm đủ các bước nhưng cân nặng vẫn không giảm.

Ngủ không đủ giấc
Khoa học chứng mình mối quan hệ mật thiết giữa thời gian ngủ trong ngày và số cân mà bạn tích lũy. Một giấc ngủ không ngon giấc và kéo dài không đủ thời gian cần thiết là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng béo phì.
Mac sai lam nay thi the duc deu dan, an kiem khem van se beo
Ảnh minh họa. 
Thực tế, khi bạn càng thiếu ngủ bạn sẽ càng tăng cân
Thói quen ngủ không đủ giấc sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa, làm tăng cảm giác thèm ăn và thậm chí gây hiện tượng tìm đến đồ ngọt và dầu mỡ vào ngày hôm sau. Vậy nên, hãy tạo thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn hoạt động đúng nhịp sinh hoạt bạn nhé.
Ăn chưa đủ
Nếu bạn có khả năng nhịn ăn tốt thì bạn sẽ thắt chặt được vòng eo rất nhanh. Chính vì thế mà nhiều người chọn cách nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, cách thức này rất nguy hiểm đến sức khỏe.
Nếu bạn mong muốn giảm cân một – cách – hạnh – phúc, thì cách tốt nhất là hãy giữ thói quen ăn đúng giờ và ăn đủ ba bữa trong ngày, đừng bao giờ để cơ thể bị đói. Khi không được tiếp nhận calories, đương nhiên cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn đói và càng đói bạn sẽ càng “thèm” đồ ngọt và đồ dầu mỡ.
Bữa ăn nhiều màu sắc giúp bạn có cảm hứng hơn khi ăn
Một mẹo nhỏ để giảm cân đó là bạn nên làm cho bữa ăn của mình thêm sinh động và hấp dẫn với những màu sắc xinh tươi. Điều này vừa tạo cảm hứng tuyệt vời khi ăn, lại vừa đảm bảo rằng bạn nạp đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể.
Vừa ăn vừa làm việc khác
Khi ăn, hãy tập thói quen tập trung vào bữa ăn của mình. Đừng vừa ăn vừa sử dụng máy tính, điện thoại, đọc sách hay xem phim. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại khó thực hiện, nhất là với dân công sở. Họ thường tranh thủ vừa ăn trưa vừa làm nốt việc hoặc tranh thủ xem tiếp bộ phim dang dở.
Hãy nhớ rằng, bạn cần một bữa ăn ngon để đảm bảo một cơ thể đẹp chứ không phải một bữa ăn với quá nhiều suy nghĩ chất chồng
Luyện tập quá sức
Khoa học chứng minh khi cơ thể bị tập luyện quá sức sẽ tự động chuyển sang chế độ sinh tồn gây hiện tượng tích tụ và trữ mỡ. Chính vì thế, bạn hãy tự tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi thư giãn sau mỗi buổi tập.
Hãy tập luyện vừa sức, có chế độ nghỉ ngơi khoa học bằng cách chia lịch tập từng nhóm cơ mỗi ngày khác nhau nhé. Điều quan trọng là bạn tạo được cho mình ý thức và mong muốn giảm cân là bạn đã chiến thắng bản thân rồi.
Chưa uống đủ nước và sử dụng những loại thuốc “vô tình” gây tăng cân
Nước rất tốt cho cơ thể, và nước cũng rất hữu hiệu trong việc lấp đầy dạ dày đang đói của bạn. Hãy uống thật nhiều nước mỗi khi đói. Ngoài ra, uống nước còn giúp bạn lọc thận tốt. Và việc phải ra vào toilet liên tục cũng là cách hay để “vận động”.
Một yếu tố nữa mà bạn không biết chính là việc sử dụng các loại thuốc vô tình gây tăng cân. Có rất nhiều loại thuốc uống dùng hàng ngày có tác dụng phụ gây tăng cân, tích nước trong cơ thể, điển hình là thuốc tránh thai hàng ngày hay các loai thuốc phụ khoa. Nếu nhất định phải dùng, hãy sử dụng những biện pháp an toàn với sức khoẻ hơn nhằm hạn chế các loại thuốc đi vào cơ thể bạn nhé.
Theo Linh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)