Mắc màn và đội mũ đi ngủ chỉ vì dị ứng...wifi

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ khẳng định rằng chỉ vì ảnh hưởng của sóng wifi và điện thoại mà bà buộc chỉ dám loanh quanh ở trong nhà ít khi ra ngoài.

Bà Kim De’Atta tin rằng mình nhạy cảm với sóng điện từ - có nghĩa là sóng điện thoại có thể khiến bà bị đau đầu, mệt mỏi và thậm chí dễ bị viêm. Chính vì vậy, bà Kim hiếm khi có thể ra khỏi nhà và nếu có thì cũng phải đi đến những chỗ có ít sóng điện thoại để tránh không bị những triệu chứng này. Cũng vì điều này mà bà hiếm khi gặp được gia đình và bạn bè.

Vì ngành y tế chưa xác nhận cũng như chưa có bằng chứng chứng minh ảnh hưởng của sóng wifi nên bà Kim cho biết hầu hết ai cũng nghĩ rằng bà bị điên. Nhưng bà quan niệm rằng nếu bị ảnh hưởng tương tự như bà thì mọi người sẽ hiểu.

Để bảo vệ chính mình, bà Kim phải đội một chiếc mũ như mũ bảo hiểm và khi đi ngủ cũng phải nằm trong một loại màn bảo vệ cẩn thận trông không khác gì một chiếc xe buýt.

Mac man va doi mu di ngu chi vi di ung..wifi
Bà Kim lúc nào cũng kè kè chiếc mũ trên đầu để bảo vệ chính mình. 

Bà Kim biết mình nhạy cảm với sóng điện từ sau khi được một người nhận ra những dấu hiệu của bà. Ở tuổi niên thiếu, bà luôn để ý và thấy rằng những cải tiến trong công nghệ luôn làm bà cảm thấy không thoải mái. Khi bắt đầu đi làm và mua chiếc điện thoại di động đầu tiên, bà nhận thấy rằng cứ mỗi khi đặt điện thoại ở gần thì bà bị đau đầu kinh khủng đến nỗi bà buộc phải chuyển nơi sinh sống đến nơi công nghệ hiện đại không phát triển bằng.

Mặc dù ban đầu cảm thấy khá hơn nhưng sau khi họ lắp đặt một cột sóng điện thoại gần thị trấn thì bà lại bắt đầu cảm thấy bất ổn. Bà Kim buộc phải chuyển nơi ở lần nữa hoặc đi du lịch từ nơi này sang nơi nọ để tránh sóng.

Ước tính có khoảng 4% dân số cho rằng họ bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ hoặc bức xạ điện từ nhưng vẫn chưa hề được khoa học ghi nhận. Sóng điện từ có mặt ở khắp mọi nơi và bao quanh chúng ta nhưng chưa có bằng chứng nào chứng minh tác hại vĩnh viễn của sóng điện từ tới sức khỏe con người. 

Mời độc giả xem video về ảnh hưởng của sóng điện từ và cách bảo vệ sức khỏe (Nguồn: Youtube)
Trang Anh (Theo Somerset Live)

>> xem thêm

Bình luận(0)