Mắc bệnh da liễu hiếm gặp, cả người cậu bé sắp "hóa đá"

Google News

Cậu bé người Bangladesh đã mắc một căn bệnh lạ làm cho cơ thể cậu ''hóa đá'' khiến mọi người xung quanh đều khiếp sợ.

Mehendi Hassan, sống tại ngôi làng Dona Raninagar (huyện Naogaon, thành phố Rajshahi, Bangladesh) mắc phải một chứng bệnh da liễu hiếm gặp. Ngoại trừ khuôn mặt thì toàn bộ phần cơ thể của cậu bé bị bao phủ trong một lớp da dày như đá, có vảy cứng, khiến cho cậu bé rất khó khăn để vận động cũng như chạm vào bất cứ thứ gì.
Mac benh da lieu hiem gap, ca nguoi cau be sap
Cậu bé mắc bệnh lạ khiến cơ thể dần bị "hoá đá" 
Mười hai ngày sau khi Mehendi Hassan chào đời, cha mẹ cậu bé nhận thấy một vết phát ban nhẹ trên cơ thể Mehendi Hassan. Tuy nhiên, họ đã phớt lờ những vết phồng rộp và cho rằng đó là vết muỗi đốt. Chẳng mấy chốc, những vết phồng rộp lan từ gót chân đến bụng, và trong vòng ba tháng, các ngón tay, ngực và lưng được bao phủ bởi một lớp da dày và cứng.
Lớn lên lớp da dày khiến cậu bé vô cùng ngứa ngáy, không thể gãi được. Tình trạng bệnh ngày một nặng hơn, nếu không được điều trị hiệu quả, rất có thể cậu bé sẽ trở thành một "tảng đá" di động.
Mac benh da lieu hiem gap, ca nguoi cau be sap
 

Mac benh da lieu hiem gap, ca nguoi cau be sap
 
Căn bệnh lạ này khiến cho mọi người trong ngôi làng và thậm chí cả bà nội của Mehendi Hassan cũng xa lánh cậu vì sợ. Điều này khiến cho Hassan chỉ có thể ở trong nhà mà không đi đâu.
Sau đó, bố mẹ Hassan cố gắng dành dụm, lấy hết tiền tiết kiệm và thu nhập để đưa cậu bé đến bệnh viện điều trị. Bức ảnh cho thấy ngoại hình của cậu bé sau khi được điều trị, lớp vảy cứng trên tay đã giảm đáng kể và làn da ban đầu cũng lộ ra trên khuôn mặt.
Mac benh da lieu hiem gap, ca nguoi cau be sap
 

Mac benh da lieu hiem gap, ca nguoi cau be sap
 
Bây giờ cậu bé có thể chơi với một số đồ chơi nhỏ và đi chậm vài mét. Bố mẹ cũng yên tâm khi thấy cậu bé thay đổi như vậy.
Bác sĩ cũng chia sẻ rằng: "Bệnh của cậu bé là một bệnh ngoài da cực kỳ hiếm gặp. Trên thế giới có thể không đến 10 người mắc bệnh này".
Theo Bảo vệ Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)