Ly hôn không phải kết thúc mà là sự khởi đầu

Google News

Ly hôn không phải là việc xấu xa, nếu không còn tình yêu nên giải thoát. Hãy sống vì chính mình để con cái được yêu thương.

Nhà tâm lý học Tuệ An cho rằng nếu sau cùng cả hai vẫn chọn ly hôn, thì nên nghĩ đơn giản: Ly hôn chỉ là thay đổi hình thái mối quan hệ giữa hai người đã từng chọn nhau là bạn đời mà thôi nên đừng tự trầm trọng hóa hai từ ly hôn như một khủng hoảng ghê gớm trong cuộc đời.
Ly hôn chỉ là một tờ giấy xác nhận sự chấm dứt quan hệ của hai người trên danh nghĩa pháp luật chứ ly hôn không phải là kết thúc của cuộc sống, không phải là mất hết. Nếu đã không còn tình và cũng đã hết nghĩa thì nên giải thoát cho nhau. Ly hôn chưa chắc sẽ hạnh phúc nhưng duy trì một cuộc hôn bế tắc chắc chắn sẽ khổ đau.

Ly hon khong phai ket thuc ma la su khoi dau

Ảnh minh hoạ.

Bạn nghĩ nếu ly hôn con cái sẽ đau khổ, tự ti nhưng thời điểm con cái đau khổ nhất không phải là khi bố mẹ ly hôn
Vì trên thực tế chúng đã đau khổ suốt những ngày tháng chứng kiến bố mẹ ăn cùng mâm, ở cùng nhà nhưng không nhìn vào mắt nhau, trò chuyện với nhau, tìm mọi cách để lảng tránh tiếp xúc, luôn sống trình diễn giả tạo với nhau.
Đừng lấy con ra làm lý do không thể ly hôn. Vì chỉ khi bạn sống cho mình, bạn đặt cảm xúc của cá nhân lên vị trí ưu tiên thì khi đó bạn mới biết cách yêu thương con cái và nuôi dưỡng chúng trở thành những người hạnh phúc. Dù không còn là vợ chồng nữa, nhưng bố mẹ vẫn có thể cùng nhau chăm sóc và nuôi dạy con khôn lớn, nên người.
Nên nếu sau cùng ta vẫn chọn ly hôn thì hãy chọn ly hôn trong văn minh để hai người vẫn có thể trở thành những người bạn, vẫn là những người cha, người mẹ đầy yêu thương của những đứa trẻ, để ly hôn không là một biến cố tồi tệ và đau khổ.
Hãy buông bỏ bớt muộn phiền, cho phép mình được chữa lành nỗi đau, yêu thương và trân trọng chính mình.
Ly hôn không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu
Trong cuộc sống sẽ có nhiều biến cố xảy đến để thử thách con người ta, và hôn nhân khủng hoảng là một trong số đó. Những người bản lĩnh là người vượt qua được biến cố và dũng cảm bước đi tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Chúng ta kết hôn là để hạnh phúc, là để có người san sẻ, quan tâm nâng đỡ lẫn nhau. Thế nên nếu không hạnh phúc thì hãy ly hôn.
Đó không phải kết thúc mà là sự bắt đầu mới. Khi mối nhân duyên này của bạn và người bạn đời đã không còn thì nên kết thúc để mở ra cho cả hai một chân trời mới bình yên hơn và hạnh phúc hơn.
Ly hôn không xấu, nhưng ly hôn cũng không phải điều gì tốt đẹp đáng tự hào cả. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Trước khi ly hôn hãy dành thời gian để cải tạo thử cuộc hôn nhân này, người chồng này. Nếu như đã cố gắng mà vẫn không được thì mới ly hôn.
Khi đó ít nhất bạn cũng đã biết được sai lầm của mình ở đâu và rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc. Nếu tương lai bạn gặp được một người phù hợp thì có thể bắt đầu một mối quan hệ mới hạnh phúc không khổ đau và bế tắc nhiều nữa.
Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, hậu ly hôn chúng ta cần chuẩn bị tâm thái sẵn sàng để bước vào một cuộc sống mới từ nơi ở đến tài chính, đến chuyện chăm sóc con cái và quan trọng hơn cả là cảm xúc và tâm hồn, chuẩn bị cả năng lực để tự chữa lành cho chính mình thì việc ly hôn thực sự không đáng sợ. 
Theo Thủy Linh/Giáo dục & Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)