Ly hôn 3 năm bất ngờ nhận trợ cấp 8 triệu/ tháng nuôi con

Google News

Cuộc hôn nhân của tôi và chồng cũ kéo dài được 3 năm. Sau khi biết chồng ngoại tình chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục ly hôn.

Tôi và Bảo yêu nhau hơn 2 năm mới quyết định tiến đến hôn nhân. Tôi là đứa con gái lớn lên trong gia đình có mẹ mà không có bố.
Bố tôi vì trăng hoa nên bỏ mẹ con tôi khi tôi mới vào lớp 1. Từ đó, tôi cũng không mấy khi được gặp bố, nhờ sự nuôi dưỡng của mẹ mà tôi trở thành một người khá thành đạt.
Chính vì lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm nên tôi ghét cay, ghét đắng những người đàn ông ngoại tình. Trước khi về làm vợ Bảo tôi đã nói trước với anh nếu một ngày hết yêu thì chúng tôi ai đi đường nấy, tôi cũng xin anh đừng chà đạp lên tình yêu của tôi bằng cách ngoại tình. Bảo chỉ ôm tôi và nói cả cuộc đời này anh chỉ có mình tôi.
Thế nhưng cuộc đời ai mà biết được chữ ngờ. Khi con gái được 2 tuổi tôi phát hiện người chồng mình từng “đấu ấp tay gối” ngoại tình.
Ly hon 3 nam bat ngo nhan tro cap 8 trieu/ thang nuoi con
Tiểu tam kia không phải ai khác mà chính là em gái của cô bạn thân. Vậy là hôn nhân của chúng tôi kết thúc sau phán quyết của tòa án. Tôi dẫn con bước ra khỏi căn nhà mà bố mẹ chồng cũ cho trước khi cưới.
Sau ly hôn, chồng cũ nhanh chóng đến với cuộc hôn nhân mới. Sau vài lần con ốm, gọi anh không được tôi cũng không buồn gọi nữa, tôi học cách lo hết mọi sự như ngày xưa mẹ vẫn lo cho tôi.
Chồng cũ cũng không thèm gửi tiền mỗi tháng nuôi con như phán quyết của tòa án, tôi có gọi thì anh ta cứ lảng đi... Lòng tự trọng dâng cao, đã thế tôi cũng không cần gì hết cả.
Mẹ con tôi chuyển sang sống ở thành phố khác và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Khi con gái vào lớp 1 thì đều đặn mỗi tháng tôi nhận được 8 triệu qua tài khoản với ghi chú “hỗ trợ nuôi con”.
Suốt mấy năm anh ta không hỏi han gì đến con bé mà giờ lại gửi tiền cho nó khiến tôi bất ngờ. Thế nhưng con gái đáng được hưởng cuộc sống tốt hơn nên tôi vẫn dùng tiền đó lo cho con.
Cho đến một hôm tôi tình cờ gặp lại chồng cũ trong một hội thảo khoa học, anh ta vẫn nhìn tôi bằng ánh mắt coi thường, còn nói bao năm nay không có anh ta mẹ con tôi thế nào.
Tôi bảo số tiền 8 triệu/tháng đáng lẽ anh ta phải gửi từ 3 năm trước mới đúng thì anh ta phủ nhận không gửi tiền nào cả.
Mãi sau tôi dùng đủ mọi cách xem ai đã gửi tiền cho mẹ con tôi thì vỡ lẽ không phải chồng cũ, càng không phải bố mẹ chồng cũ mà bất ngờ chính là mẹ vợ hiện tại của chồng cũ.
Tôi liên lạc với bác ấy thì bác nói sau khi biết con gái mình chính là người phá hoại cuộc hôn nhân của tôi khiến con tôi thiệt thòi nên bác ấy vẫn canh cánh trong lòng và muốn bù đắp cho mẹ con tôi.
Vậy là bác ấy bỏ tiền túi ra và hàng tháng gửi cho mẹ con tôi với hi vọng mẹ con tôi đỡ chật vật, bác ấy xin tôi đừng từ chối.
Thực sự chuyện cũ đã qua tôi cũng không còn để ý nữa nhưng người phải có trách nhiệm với con gái tôi là bố nó chứ không phải bác ấy nên tôi đã từ chối và chuyển trả lại bác ấy số tiền vừa qua đã nhận.
Theo Bạn đọc Hoài An/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)