Lòng lợn ngon tới mấy thì 4 kiểu người này cũng nên tránh xa

Google News

Lòng lợn chứa nhiều đạm, chất béo nên những nhóm người dưới đây không nên ăn nhiều kẻo gây hại sức khỏe.

Người đang bị cảm sốt

Món lòng lợn được rất nhiều người yêu thích, nhất là với những cánh mày râu hay nhâm nhi uống rượu. Tuy nhiên, với những người đang bị cảm, ốm, sốt có sức đề kháng rất yếu thì không nên ăn món này. Nguyên nhân là do trong lòng lợn chứa nhiều cholesterol dễ gây đầy bụng, khó tiêu vì thế những người thể trạng đang yếu tuyệt đối đừng nên ăn.

Thêm vào đó, do trong lòng lợn chứa nhiều những vi khuẩn, virus gây bệnh sống ký sinh trong hệ tiêu hóa của động vật, nên khi bạn ăn vào dễ bị chúng tấn công ẩn chứa nhiều nguồn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, khi bị cảm hoặc mệt mỏi, không nên ăn cháo lòng, lòng lợn vì khó tiêu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Long lon ngon toi may thi 4 kieu nguoi nay cung nen tranh xa

Người mắc tim mạch cao huyết áp không nên ăn

Người có đường tiêu hóa kém

Nội tạng động vật, nhất là trong nội tạng lợn hầu hết đều chứa một lượng rất lớn vi khuẩn E. Coli và các những vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn cho con người.  Chính vì vậy, khi bạn ăn món lòng lợn bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ để tiêu diệt những vi khuẩn và ký sinh trùng này. Tuy nhiên, với những người đang mắc bệnh về đường tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu, thương hàn, tả lỵ… thì không nên ăn lòng kẻo bện tình thêm nặng.

Người mắc bệnh tim mạch

Do phần lớn thành phần dinh dưỡng của nội tạng lợn chứa nhiều đạm, chất béo  nên chúng không thích hợp với những người đang mắc bệnh tim mạch, mỡ máu, cao huyết áp, béo phì, thừa cân, tiểu đường, gout….Nếu như bạn ăn vào dễ khiến cho bệnh tình tăng nặng gây ra nhiều tai biến nguy hiểm tới tính mạng.

Long lon ngon toi may thi 4 kieu nguoi nay cung nen tranh xa-Hinh-2

Những người không ăn lòng lợn

Bà bầu không nên ăn lòng

Mẹ bầu đang trong thời kỳ sức đè kháng suy giảm không nên ăn nhiều nội tạng động vật như lòng lớn, tim cật.,.. bởi  chùng là nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng lây bệnh sang người ảnh hưởng tới cả mẹ và em bé trong bụng. Thêm vào đó, nếu ăn phải con lợn đang mắc bệnh sẽ gây nấm Aflatoxin cao - chất có khả năng gây ung thư gan ở người. Thêm vào đó, do nội tạng, lòng lớn chứa nhiều chất béo dễ gây khó tiêu đầy bụng cho mẹ bầu

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)