Lịch trình dày đặc của bệnh nhân Covid-19 thứ 39 ở Cầu Giấy

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân Covid-19 thứ 39 là nam hướng dẫn viên du lịch cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trước khi được cách ly, người này từng đi nhiều nơi và tiếp xúc gần với hàng chục người.

Theo Bộ Y tế, trong khi dẫn đoàn du lịch xuống Ninh Bình, bệnh nhân Covid-19 thứ 39 tên  B.C.P có tiếp xúc với bệnh nhân số 24, quốc tịch Anh, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Ninh.
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm xét nghiệm với nam hướng dẫn viên và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19) ngày 11/3/2020.
Hiện bệnh nhân 39 có sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Lich trinh day dac cua benh nhan Covid-19 thu 39 o Cau Giay
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân 39 cư trú. Ảnh: Công An. 
Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã thông tin về hành trình của bệnh nhân 39 này.
Ngày 2/3, bệnh nhân B.C.P, Cty du lịch Amazing Ninh Bình (địa chỉ ở Long Biên, Hà Nội), trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, làm hướng dẫn viên cho đoàn của Anh có 2 bệnh nhân đi trên chuyến bay VN0054 vào Nội Bài.
Ngày 4/3, bệnh nhân đưa nhóm khách du lịch đến Ninh Bình; sau đó quay lại khách sạn ở quận Hoàn Kiếm; rồi trở về phường Dịch Vọng tiếp xúc với bạn tên Ph. và mời 1 người bạn tên Tr. ăn tối.
Ngày 5/3 bệnh nhân P. ở nhà, không đi đâu.
Ngày 6/3, anh P. đi mua đồ ở Dịch Vọng, 3 nhân viên cửa hàng này đều đeo khẩu trang. Sau đó bệnh nhân P. đi lấy cao răng ở Dịch Vọng và có tiếp xúc với bác sỹ. Tiếp đó bệnh nhân P. đến ăn sáng ở ngõ 60 Dương Khuê, có tiếp xúc với 2 người rồi về nhà.
Ngày 7/3, bệnh nhân P. cùng khách du lịch đi Ninh Bình đón khách tại Đường Thành, có tiếp xúc với lễ tân tên V. sau đó ăn trưa ở Ninh Bình và du lịch cùng đoàn.

Video "Người thứ 39 mắc COVID-19 là hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội". Nguồn: VTV24.

Ngày 8/3, bệnh nhân thứ 39 tiếp tục lái xe đưa cán bộ đi Ninh Bình. Đến chiều cùng ngày, khi biết khách dương tính, anh P. đã tự đi khám và thực hiện cách ly theo quy định.
Kết quả rà soát của UBND quận Cầu Giấy, phát hiện được 20 người tiếp xúc F1 (trong đó tại Cầu Giấy là 4 người; các nơi khác là 16 người); tiếp xúc F2 là 79 người (Cầu Giấy 24 người; các nơi khác 55 người); có 43 người tiếp xúc F3.
Quận Cầu Giấy đã lập danh sách gửi các đơn vị có liên quan.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)