Lạ lùng hai em bé sinh đôi chào đời cách nhau 4 tuần

Google News

(Kiến Thức) - Một ca sinh con gián đoạn trong đó hai bé sinh đôi dự kiến ra đời cách nhau 4 tuần đã được ghi nhận ở Úc.

Khi cô Danielle Paull mang thai song sinh 19 tuần, cô được thông báo hai thai nhi có thể sẽ không sống được nhưng nhờ có một phép màu trong y học, cô đã hạ sinh một bé gái khỏe mạnh và đang chờ sẽ sinh em bé thứ hai sau 4 tuần nữa.

Nhờ những nỗ lực phi thường của Bệnh viện phụ sản tại Randwich, em bé Sadie đã chào đời sớm lúc 24 tuần vào ngày 26/10 vừa rồi, còn em trai song sinh của bé vẫn chưa chịu ra đời.

La lung hai em be sinh doi chao doi cach nhau 4 tuan
 Cô Danielle Paull đang ôm bé Sadie được sinh non lúc 24 tuần trong khi vẫn tiếp tục mang thai một em bé khác trong bụng. 

Hiện tượng này còn được gọi là sinh con gián đoạn, một trường hợp cực kiếm trong đó một trong hai bé sinh đôi ra đời trước còn người mẹ vẫn mang thai bé kia thêm khoảng 1 tháng nữa.

Khi sinh ra bé Sadie hơi nhỏ, chỉ nặng 710g nhưng so với thai nhi 28 tuần thì chỉ số này vẫn rất tốt. Khi siêu âm, thai nhi song sinh còn lại nặng khoảng 1,1kg, đây cũng là con số cân nặng khá tốt so với thời điểm 28 tuần.

Vì hai bé nằm trong hai túi nước ối riêng nên có thể cùng lớn lên trong bụng mẹ nhưng chào đời tại hai thời điểm khác nhau.

Người mẹ của hai bé này là cô Paull cho biết bắt đầu bị mở tử cung 4cm lúc 19 tuần nhưng bé Sadie trụ thêm được 5 tuần nữa trước rồi chỉ chào đời trong đúng 2 phút. Cơn chuyển dạ của cô tiếp tục kéo dài trong 24 tiếng tiếp theo rồi dừng lại đột ngột.

La lung hai em be sinh doi chao doi cach nhau 4 tuan-Hinh-2
 Tại bệnh viện phụ sản Randwick, ngoài hệ thống máy móc tối tân được tài trợ, cô nhận được sự giúp đỡ tối đa của bác sĩ. (Nguồn ảnh: DailyTele)

Mất vài tuần đầu, bé Sadie phải nằm trong một chiếc lồng ấp công nghệ cao đắt tiền và được cho ăn sữa xin từ ngân hàng sữa bằng ống thông. Mặc dù cũng có một vài biến chứng nhưng sức khỏe của bé khá ổn.

Cô Paull hiện không thể vắt sữa vì sợ sẽ chuyển dạ. Đây là lần mang thai đầu tiên của cô. Trước đó tại Ireland cũng từng có một trường hợp sinh con ngắt quãng khi cặp song sinh chào đời cách nhau 87 ngày. 

Mời độc giả xem video về hai bé song sinh chào đời cách nhau 5 tuần (Nguồn: Youtube)
Trang Anh (Theo DailyTelegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)