Kinh hoàng món ăn từ thịt lợn thối treo 10 năm ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất của người Trung Quốc. Tuy nhiên có 1 vùng ở Tứ Xuyên, người ta chế biến một loại thịt lợn gọi là “thịt lợn thối”, được treo trên gác bếp nhiều thập kỷ.

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất của người Trung Quốc. Tuy nhiên có 1 vùng ở Tứ Xuyên, người ta chế biến một loại thịt lợn gọi là “thịt lợn thối”, những chú lợn được treo trên gác bếp trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ. Loại thịt này do người Zhaba, Tây Tạng sống ở vùng cao phía tây nam thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc làm ra.
Kinh hoang mon an tu thit lon thoi treo 10 nam o Trung Quoc
 
Nhiều người nghi ngờ làm sao thịt thối có thể ăn được khi đã treo lên bếp trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, loại thịt này thực sự có thể ăn thậm chí nó còn được bán với giá “cắt cổ”, một con lợn treo 30 năm có thể bán với giá 450 triệu.
Kinh hoang mon an tu thit lon thoi treo 10 nam o Trung Quoc-Hinh-2
 
Ở Zhaba, Tứ Xuyên, thịt lợn thối được coi là biểu tượng của sự giàu có. Ở nơi đây, nhà nào treo càng nhiều thịt lợn thối thì nhà đó càng giàu, thời gian treo càng lâu thì càng thịnh vượng.
Nếu bạn đến địa phương này, nếu những người ở đây dùng thịt lợn thối này để tiếp đón bạn, thì bạn là một vị khách mà họ rất kính trọng và yêu quý.
Kinh hoang mon an tu thit lon thoi treo 10 nam o Trung Quoc-Hinh-3
 
Cách chế biến món này rất phức tạp, đầu tiên phải dùng dây thừng siết cổ lợn, sau đó khoét 1 lỗ nhỏ trên bụng lợn rồi lấy hết nội tạng ra. Cho thêm lúa mì và lúa mạch vào trong bụng lợn rồi đem quay trên khói bếp. Sau khi nhét đầy bụng lúa mạch còn phải khâu miệng lợn và bụng lợn lại. Thổi khí vào cho thân mình lợn căng phồng. Công đoạn cuối cùng trước khi lưu trữ là người dân sẽ trộn tro bếp và đất sét, sau đó trét lên toàn bộ con lợn rồi treo trên gác bếp trong 10 năm hoặc 30 năm.
Kinh hoang mon an tu thit lon thoi treo 10 nam o Trung Quoc-Hinh-4
Sau khi gỡ thịt lợn xuống, bạn có thể đem thịt lợn đi chiên hoặc nấu súp. 
Người dân địa phương cho biết, trong nhà càng có thịt lợn lâu năm ví dụ như 20 năm, 30 năm thì chứng tỏ gia đình đó rất giàu có và có điều kiện. Nhưng một con lợn khô đã chết cả hàng chục năm, bốc mùi thì thịt nó có gì gọi là ngon? Chúng ta cùng xem những lát cắt của con lợn treo trên 30 năm nhé. Phần thịt bên trong trở thành một lát mỏng khô. Phải ngâm chúng trong nước nóng 1 lúc mới có thể ăn được.
Kinh hoang mon an tu thit lon thoi treo 10 nam o Trung Quoc-Hinh-5
 Thịt lợn thối có thể chế biến thành nhiều món ngon.
Thịt có mùi hôi không có nghĩa là nó bị hỏng và không thể ăn được. Trên thực tế, thịt lơn thối của người Tây Tạng có thể chế biến ra rất nhiều món ngon, nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức nó một cách ngon lành.
Thảo Nguyên (Theo QQ, Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)