Kiểu đàn ông có thể an tâm giao phó cả cuộc đời

Google News

Kiểu đàn ông thế nào sẽ khiến bạn an tâm dựa vào cả đời? Có người cho rằng đó là người biết tiết kiệm tiền, số khác lại nói đó là những người biết tề gia nội trợ và sẵn sàng dành thời gian cho vợ con.

Thật ra, một người đàn ông thực sự có thể đi cùng bạn đến già có 3 đức tính này.

Không bao giờ đổ lỗi

Ngoài đời, có rất nhiều cặp đôi rất quan tâm đến nhau nhưng khi đối phương mắc lỗi thì chỉ biết đổ tội cho người còn lại.

Một người bạn đã kể cho tôi nghe câu chuyện về bố mẹ mình.

Năm ngoái, mẹ cô đã đầu tư số tiền tiết kiệm được trong vài năm vào một tổ chức tài chính. Chưa đầy nửa năm, công ty phá sản không lấy lại được tiền. Sau khi biết tin, người mẹ bị sốc không ăn uống được gì, chỉ nằm khóc.

Ngược lại, cha cô rất bình tĩnh cùng mẹ đến đồn cảnh sát, ngày nào cũng mày mò làm món ngon để mẹ ăn thêm, còn đặc biệt nhắc nhở mọi người sau này không được nhắc đến chuyện này nữa vì sợ mẹ buồn. Cha của người bạn tôi còn an ủi vợ: “Mất tiền chỉ là chuyện nhỏ, mất người mới là chuyện lớn. Anh nghĩ rằng chuyện gì chúng ta cũng vượt qua được hết nếu mình có nhau”.

Kieu dan ong co the an tam giao pho ca cuoc doi

Trong hôn nhân không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, xích mích vì những chuyện nhỏ nhặt.

Tuy nhiên, nếu điều gì đó đã xảy ra, sẽ không có gì đáng trách. Khi người yêu của bạn đã và đang tự trách và khó chịu, những lời phàn nàn của bạn sẽ chỉ khiến họ cảm thấy khó chịu hơn.

Thực ra, so với những lời buộc tội vô căn cứ, điều mà nửa kia cần là sự an ủi, động viên: “Không sao mà, đã có anh ở đây”.

Khi sóng gió xảy đến, một số cặp vợ chồng biến nó thành sự khó chịu khi buộc tội lẫn nhau, trong khi số khác bao dung cho nhau. Đây là lý do vì sao một số cặp đôi vừa cãi vã đã nghĩ đến chuyện chia tay, còn số khác thì trải qua sóng gió, tình cảm của họ càng bền chặt.

Người đàn ông chủ động đưa tiền cho bạn

Khi một người đàn ông sẵn sàng trao cho bạn tất cả tài sản của mình, anh ta thực sự trao trái tim cho bạn.

Điều này có thể làm phụ nữ cảm động hơn bất kỳ món quà tặng giá trị nào. Bởi đằng sau đồng tiền là tất cả tình yêu và sự tin tưởng mà đàn ông dành cho phụ nữ.

Em gái tôi đã được cầu hôn vào tuần trước. Cảnh cầu hôn khiến tôi cảm động vô cùng. Người bạn trai nghiêm túc lấy ra một loạt giấy tờ như thẻ ngân hàng, giấy phép lái xe, chứng nhận bất động sản, nghẹn ngào nói: “Đây là tất cả những gì anh có, kể từ giờ, chúng thuộc về em”.

Kieu dan ong co the an tam giao pho ca cuoc doi-Hinh-2

Là phụ nữ, tôi thực sự hiểu được sự ngạc nhiên của em gái, không phải sự ngạc nhiên vì những giàu có người đàn ông mang lại mà bởi sự tin tưởng và chân thành của họ dành cho mình.

Người đàn ông như vậy thật đáng để chung sống và trân trọng trong cuộc đời.

Người đàn ông biết rõ giới hạn với người khác giới

Ý thức về giới hạn của bản thân với người khác là điều quan trọng trong hôn nhân.

Tôi từng chứng kiến một người phụ nữ mang bữa tối cho chồng trong ca trực đêm dưới mưa, cô bất ngờ nhìn thấy chồng cầm ô che cho một đồng nghiệp nữ.

Người phụ nữ này không đến dằn mặt chồng lúc đó mà đi bộ thẳng ra sông tự vẫn nhưng may có người phát hiện và đến cứu kịp thời. Người chồng giải thích rằng, vợ chồng thường rất hòa thuận, ít khi cãi vã, nhưng người vợ hay nghi ngờ, ghen tuông bóng gió, không muốn thấy người phụ nữ khác gần gũi với chồng mình.

Khi sự việc này xảy ra, dư luận đã dậy sóng.

Một người bình luận: “Không tin tưởng chồng là không nên nhưng hành động của ông chồng cũng thiếu cân nhắc. Vì vợ hay ghen nên phải tỏ rõ ranh giới với những người khác phái".

Một nhà văn nổi tiếng từng nói: “Dù là bạn bè thân thiết đến đâu, nam nữ nhất định phải có khoảng cách. Không duy trì cảm giác ranh giới với người khác phái, bạn không thể mang lại cho người yêu của mình cảm giác an toàn tuyệt đối.

Trong tình yêu, chúng ta đều là những người bị ám ảnh bởi sự sạch sẽ của lòng chung thủy và không thể chịu đựng nổi nếu gợn một hạt cát”.

Mong rằng mỗi người phụ nữ đều có thể tìm được người đàn ông đáng để mình giao phó trọn đời, và mong rằng người đàn ông nào cũng sẽ trân trọng người phụ nữ đã luôn bên mình.

Theo Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)