Kiệt sức vì ngày nào vợ cũng đòi ân ái 1-2 lần

Google News

Thậm chí có ngày còn đòi ân ái tới 2 lần và tối vẫn tiếp tục, trong khi trước đó hai vợ chồng chỉ sinh hoạt khoảng 3-4 lần/tuần.

Giãn cách xã hội, các gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn, nhưng không ít trường hợp cũng gặp những phiền toái và phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Chồng thấy sợ khi vợ đòi làm “chuyện ấy” nhiều hơn khi giãn cách

TS.BS. Nguyễn Hoài Bắc - Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, dịch bệnh C-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, xã hội, trong đó có cả vấn đề quan hệ tình dục.

Thực tế, có không ít người gửi câu hỏi, liên hệ với bác sĩ về vấn đề tình dục mà mình gặp phải để nhờ giải đáp, cũng như tư vấn để cải thiện tình trạng của mình.

Điển hình như trường hợp của anh Q.H. (40 tuổi, ở Hà Nội) khi liên hệ với bác sĩ đã nói rằng: “Cảm thấy sợ khi vợ có ham muốn nhiều hơn kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội”. 

Theo chia sẻ của anh H., do đã gửi con về quê nên khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội chỉ có hai vợ chồng ở tại chung cư với nhau. Vợ anh H. vẫn phải làm việc online, còn bản thân anh thì nghỉ hẳn ở nhà.

Kiet suc vi ngay nao vo cung doi an ai 1-2 lan

“Khi ở nhà tôi hay cởi trần, mặc quần đùi, còn vợ cũng chỉ mặc quần ngắn, áo sát nách nhưng thả rông vòng một. Ban đầu tôi là người gợi ý vợ làm “chuyện ấy” vào ban ngày và vợ tôi đã đồng ý. Xong chuyện cả hai cảm thấy rất thỏa mãn và khá thú vị vì trước đó “chuyện vợ chồng” chỉ làm vào ban đêm”, anh H. tâm sự với bác sĩ.

Sau lần đó, bất ngờ đã đến với anh H. khi người vợ lại liên tục nổi hứng và muốn “đổi gió cuộc yêu” vào ban ngày. Thậm chí có ngày còn đòi tới 2 lần và tối vẫn tiếp tục, trong khi trước đó hai vợ chồng chỉ sinh hoạt khoảng 3-4 lần/tuần.

“Ban đầu tôi còn chịu được, nhưng sau 2 tuần và giờ lại tiếp tục kéo dài giãn cách khiến tôi rất mệt mỏi, còn cảm thấy sợ nhưng chẳng biết đi đâu, mà không làm lại sợ vợ lo nghĩ, giận dỗi”, anh H. chia sẻ.

Hãy thẳng thắn chia sẻ với nhau để hiểu nhau hơn

Trước những tâm sự của anh H., TS. BS Nguyễn Hoài Bắc cho biết đây là vấn đề mà nhiều người gặp phải trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội. Theo BS Bắc, khi giãn cách, hai vợ chồng có thời gian ở gần nhau nhiều hơn nên chuyện tăng tần suất quan hệ cũng là bình thường.

“Có lẽ đây là cơ hội để người vợ sống một cách thoái mái nhất, được sống là chính mình, sống với bản năng của mình khi con cái về quê. Bởi trước đây, khi cuộc sống bình thường có nhiều thứ lo toan, không được tự do và tự nhiên như lúc này.

Vì vậy, người chồng nên hiểu và chia sẻ với người vợ, không nên suy diễn quá nhiều, hãy suy nghĩ tích cực, hãy nghĩ rằng giãn cách là cơ hội để hai vợ chồng gần nhau, có nhiều thời gian bên nhau…”, TS Bắc tư vấn.

Kiet suc vi ngay nao vo cung doi an ai 1-2 lan-Hinh-2

Vị chuyên gia này cũng chia sẻ vấn đề gặp phải ở đây là người chồng chưa thực sự quen với tần suất quan hệ đó. “Trước đây một tuần hai vợ chồng mới quan hệ 3-4 lần, giờ tăng tần suất ngày nào cũng quan hệ nên người chồng sẽ cảm thấy không quen. Tuy nhiên, khi quen rồi, mọi chuyện sẽ rất bình thường và có khi lại muốn tăng số lần lên nữa”, TS Bắc nói.

Khi quan hệ tình dục, TS Bắc cho rằng điều quan trọng nhất là cả hai cảm thấy được thăng hoa trọn vẹn, đó là hạnh phúc nhất. Trường hợp vợ hoặc chồng vì lý do nào đó mà cảm thấy quá sức, cần phải ngồi lại với nhau, như trường hợp trên người chồng nên nói chuyện thẳng thắn với vợ để giảm tần suất cho phù hợp.

Riêng với việc quan hệ tình dục vào ban ngày, điều này không ảnh hưởng đến “cuộc yêu” của hai vợ chồng, thậm chí còn có lợi ích nhất định như chủ động về mặt thời gian, không bị ảnh hưởng giấc ngủ khiến sức khỏe được tốt hơn.

“Với trường hợp trên, nếu thấy quá sức hay dù đã giảm tần suất quan hệ xuống mà vẫn chưa thấy ổn thì cần uống thêm một số vitamin, uống nhiều nước, tập thể dục ở nhà và quan trọng nhất là tư tưởng phải thoải mái sẽ giúp chuyện vợ chồng được tốt hơn”, TS Bắc cho hay.

Theo Lê Phương / Thoidaiplus

>> xem thêm

Bình luận(0)