Lúc cao hứng phòng ngủ, chớ nói chuyện “vớ vẩn”

Google News

Không ít cặp ly hôn vì không hòa hợp chuyện giường chiếu. Không ít cặp đang chung sống nhưng vợ hoặc chồng ngoại tình cũng do tình dục không ổn mà ra.

Tôi thấy, chẳng có gì bực cho bằng vợ chồng đang bày tỏ tình cảm mặn nồng với nhau thì một trong hai người nhắc chuyện không vui, khiến đối phương cụt hứng.
Với đàn ông, khi bị vợ nhắc chuyện cơm áo gạo tiền trong lúc đang mặn nồng thì thật khó mà tiếp tục thăng hoa. Vợ chồng tôi từng có một giai đoạn liên tục “mất hứng” như thế.
Còn nhớ những năm 2002-2005, là giai đoạn khó khăn nhất của tôi. Thời ấy vợ chồng tôi còn ở nhà trọ và hai đứa con nheo nhóc. Vợ vất vả vì con cái, cơm nước, chuyện nhà. Tôi áp lực chuyện kiếm tiền.
Luc cao hung phong ngu, cho noi chuyen “vo van”
 Ảnh minh họa
Vợ tôi vốn thẳng tính, nhớ gì nói nấy, nói trong cả những lúc vợ chồng đang “cao hứng”, để rồi sự vô tâm của vợ khiến tôi rơi từ cung trăng xuống địa ngục, kiểu như đang vui vẻ với Hằng Nga, ngước lên thấy Diêm Vương.
Có lần, con cái đã say ngủ, vợ chồng xong việc nhà, lịch “giao ban” sắp diễn ra, vợ bất ngờ kể: “Sáng nay chị hai gọi điện trách bọn mình không biết tính toán làm ăn, đã vào Sài Gòn rồi, phải kinh doanh thì mới có cơ hội tốt, còn không cứ ở quê cho chắc. Người ta vào thành phố làm ăn lên như diều gặp gió, ai như tụi mày…”.
Trời ạ, nhắc tới chuyện không thể không suy nghĩ ấy, còn hứng thú gì nữa! Chẳng lẽ tôi lại đi cãi nhau với vợ, để có khi cô ấy bảo tôi “yếu”, vì không thỏa mãn được nên tức tối. Mà không nói thì giận hết sức.
“Chị Hai nói gì thì mặc chị Hai. Mỗi người mỗi việc, mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh, chưa hẳn giàu đã hạnh phúc”, tôi nói với vợ thế, rồi dằn mình lại, chờ cho qua cơn giận tâm tình với vợ sau, để cô ấy rút kinh nghiệm.
Nhưng thỉnh thoảng vợ vẫn quên, rồi tái diễn cảnh chồng đang vui bỗng mất hứng. Vợ chồng trẻ mà thiếu ý tứ trong chuyện này, thì cảm xúc tự vỗ cánh bay đi, nói chi sau này vợ chồng thêm tuổi tác.
Tới ngưỡng trung niên, một tháng trung bình bạn bè tôi cũng chỉ 4,5 dịp “gặp gỡ” vợ, vậy mà đâu phải lúc nào cũng thuận lợi.
Cuộc sống với bộn bề lo toan, áp lực tiền bạc, con cái vây bủa. Để tìm cảm xúc thăng hoa không phải chuyện dễ, nhất là khi vợ chồng đã quá “quen” nhau, chỉ sự thông cảm, vun vén, hỗ trợ, tương tác mới giúp đối phương và bản thân được yêu đương trọn vẹn.
Tình dục là hoạt động quan trọng của vợ chồng. Không ít cặp đôi ly hôn vì không hòa hợp chuyện giường chiếu. Không ít cặp đang chung sống nhưng vợ hoặc chồng ngoại tình cũng do chuyện tình dục không ổn mà ra.
Bỏ qua chuyện “ham của lạ”, “của nhà” nếu không biết cách làm cho trở thành… của lạ, thì ít ra cũng tạo điều kiện cho nhau cùng tận hưởng, cùng thăng hoa, thay vì “đánh tụt”.
Đàn ông vốn sợ phụ nữ nói nhiều. Khi “vào cuộc” càng nên nói những lời phù hợp, nói sao cho có lợi với hoàn cảnh.
Chúng tôi có những thỏa thuận ngầm: chuyện không vui, chuyện đáng lo tuyệt đối không nói trong giờ cơm, càng không nói khi vào phòng ngủ. Vợ tôi dần dần cũng bỏ hẳn tật nói “vớ vẩn” trên giường, nhưng phải mất nhiều năm.
Theo Lê Phi/phunuonline.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)