Không muốn thực phẩm mau hỏng đừng dại bảo quản các loại này cùng nhau

Google News

Có một số thực phẩm không nên được bảo quản cùng nhau.

Dưa chuột
Khong muon thuc pham mau hong dung dai bao quan cac loai nay cung nhau
 
Bạn không nên bảo quản bất cứ thực phẩm gì với dưa chuột, mà chỉ nên bảo quản mình dưa chuột mà thôi. Nếu bạn bảo quản dưa chuột với dưa, chuối và cà chua, nó sẽ tạo ra một loại khí ethylene - chất làm chín. Và dưa chuột khá nhạy cảm với khí này, vì chúng sẽ hỏng nhanh hơn. Vì vậy, bạn hãy để dưa chuột tránh xa các loại trái cây giải phóng khí. Nếu bạn phải cất dưa chuột trong tủ lạnh, hãy để dưa chuột một mình, tránh xa các loại trái cây khác.
Bí ngô và táo
Khong muon thuc pham mau hong dung dai bao quan cac loai nay cung nhau-Hinh-2
 
Nếu bạn thích ăn bí ngô và bí, tốt nhất nên cất chúng tránh xa táo cũng như lê. Theo Dịch vụ Mở rộng của Đại học Bang Oregon, táo và lê sẽ làm cho quả bí ngô trở nên tồi tệ. Bí ngô được lưu trữ tốt hơn ở nhiệt độ từ 10-12,7 độ C. Bằng cách này bạn có thể bảo quản bí ngô đến 6 tháng.
Khoai lang và khoai tây
Khong muon thuc pham mau hong dung dai bao quan cac loai nay cung nhau-Hinh-3
 
Cách hoàn hảo để bảo quản khoai lang và khoai tây là bằng cách cất chúng vào trong túi giấy. Những loại củ này rất giàu chất dinh dưỡng và cách tốt nhất để bảo quản chúng là để riêng ra. Bạn có thể không muốn để chúng trong tủ lạnh vì rau củ có xu hướng thối nhanh hơn trong tủ lạnh. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy mua ít rau củ và giữ chúng bên ngoài ở nơi khô tối.
Táo và cam
Khong muon thuc pham mau hong dung dai bao quan cac loai nay cung nhau-Hinh-4
 
Bạn có thể muốn bảo quản táo cùng với cam nhưng tốt nhất là bạn nên để riêng hai loại quả này ra. Đó là bởi vì trái cây giải phóng khí ethylene, làm hỏng nhanh hơn. Tốt nhất là bạn hãy bảo quản táo trong tủ lạnh và cam nên được cách xa táo. Ngoài ra, tốt nhất là bạn cho cam vào túi lưới để cho không khí lưu thông xung quanh. Không bảo quản bằng túi nhựa sẽ giúp cam tươi lâu.
Hành và khoai tây
Khong muon thuc pham mau hong dung dai bao quan cac loai nay cung nhau-Hinh-5
 
Nhiều người thường để hành tây và khoai tây trong cùng một giỏ nhưng bạn có biết làm như vậy sẽ khiến hành tây làm cho khoai tây trở nên nhanh hỏng. Bạn hãy để hành và khoai tây trongmột giỏ mở nhưng để riêng biệt. Để trong túi giấy cũng là một ý tưởng tuyệt vời để hành và khoai tây được tươi lâu hơn. Bạn có thể để hành chung với tỏi nhưng hãy nhớ bảo quản trong một không gian thông thoáng.
Theo Ngọc Huyền/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)