Không chịu đeo khẩu trang, người phụ nữ bị lôi ra khỏi siêu thị

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ đã bị lôi ra khỏi siêu thị ở Trung Quốc khi từ chối đeo khẩu trang giữa lúc dịch dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra đang bùng phát mạnh mẽ.

Theo Daily Mail, clip quay lại cảnh người phụ nữ họ Qiu bị hai nhân viên an ninh kéo ra khỏi siêu thị vì không chịu đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch virus corona đang bùng phát mạnh mẽ.
Bà Qiu, 51 tuổi, đã cố lấy chân đạp lại nhân viên an ninh và cuối cùng bị trói hai tay, áp cả người nằm sấp xuống đất.

Mời độc giả xem video ghi lại cảnh người phụ nữ ở Trung Quốc bị lôi ra khỏi siêu thị vì không chịu đeo khẩu trang (Nguồn video: Daily Mail)

Sự việc xảy ra tại siêu thị Space ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, nằm bên trong trung tâm mua sắm Kingkey Banner.
Khong chiu deo khau trang, nguoi phu nu bi loi ra khoi sieu thi
Bà Qiu bị cảnh sát trói tay và bắt nằm úp xuống đất vì chống đối, không chịu đeo khẩu trang. Ảnh: AW.
Từ ngày 26/1, chính quyền địa phương đã công bố lệnh đeo khẩu trang khi đi ra ngoài cho 113 triệu dân.
Với hành động cố tình không chịu đeo khẩu trang, bà Qiu bị coi là không tuân thủ luật tạm thời nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus
Theo nhân viên siêu thị Space, bà Qiu đã bị một số khách hàng khác trong siêu thị yêu cầu bà đeo khẩu trang hoặc phải đi ra khỏi siêu thị. Đôi bên lời qua tiếng lại cãi nhau. Sau đó, bà Qiu nhổ nước bọt vào những người cãi nhau với mình và cả cảnh sát khi họ tới để lôi bà ra khỏi siêu thị.
Khong chiu deo khau trang, nguoi phu nu bi loi ra khoi sieu thi-Hinh-2
 Trước khi bị trói tay, Qiu vẫn ra sức lấy chân đá, thậm chí nhổ nước bọt vào nhân viên an ninh. Ảnh: AW.
Nhà chức trách cho biết, bà Qiu sau đó đã được đưa tới bệnh viên Kangning để kiểm tra và kết quả là bà không bị nhiễm coronavirus.
Sau khi xuất viện, người phụ nữ 51 tuổi này đã được dẫn giải tới đồn cảnh sát Thâm Quyến để thẩm vấn thêm và hiện vẫn chưa rõ bà có bị phạt tù vì tội từ chối đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng hay không.
Hoài An

>> xem thêm

Bình luận(0)