Khiến thông gia 'tá hỏa' gả con gái gấp khi bị thách cưới

Google News

Trong lúc bàn bạc, ông nói thẳng: “Muốn cưới con gái tôi, nhà trai cứ chuẩn bị 1 căn chung cư, 1 tỷ tiền mặt và 10 cây vàng. Sau đó chúng ta bàn tiếp”.

Nếu hôm nay chuyện không được giải quyết êm thấm, em không biết mình có được kết hôn không nữa. Kể ra một phần lỗi cũng do bố mẹ em. Ông bà đã quá kỳ vọng vào con gái, để rồi đưa ra những yêu cầu rất vô lý và khó chấp nhận.

Em sinh ra trong một gia đình khá giả. Từ nhỏ, bố em đã dạy em phải sống như một cô công chúa. Ông chiều chuộng em, không bắt em làm bất cứ việc gì. Thậm chí đến giờ này, khi đã 25 tuổi nhưng để nấu được một bữa cơm em cũng rất chật vật.

Bản thân em tự thấy mình đã được bao bọc quá nhiều nên bây giờ khi ra ngoài, em cũng thiếu một số kiến thức thực tế. Có thể trong mắt bố mẹ, em là một người hoàn hảo. Vì thế mà bố em luôn nói, con rể của ông sau này phải là một người đàn ông có địa vị vững chắc trong xã hội, gia cảnh cũng không được quá tệ.

Khien thong gia 'ta hoa' ga con gai gap khi bi thach cuoi

Trái với kỳ vọng của bố mẹ, em đã đem lòng yêu một người đàn ông xuất thân bình thường. Ảnh minh họa: Internet

Có thể bạn quan tâm

Trái với kỳ vọng của bố mẹ, em đã đem lòng yêu một người đàn ông xuất thân bình thường. Bố mẹ anh đều là giáo viên về hưu. Còn chồng em đã mở công ty riêng, em là người hỗ trợ. Chồng em thì chịu trách nhiệm chính.

Công việc kinh doanh của chồng em đã đi qua giai đoạn khó khăn. Thời điểm này, anh đã bắt đầu đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực mà mình hướng tới. Không còn chật vật với công ty, chồng em quyết định cầu hôn để tìm được một người có thể cùng đi với anh trong công việc lẫn cuộc sống.

Em đồng ý lời cầu hôn đó. Đến thời điểm hiện tại, em còn đang mang thai đứa con của chồng được 3 tháng nữa. Hôm nay là ngày nhà trai đến nhà em xin cưới. Trước khi gia đình chồng đến, em đã dặn bố mẹ không nên thách cưới nhiều. Vì gia đình họ cũng rất căn bản.

Vậy mà bố em không nghe. Trong lúc bàn bạc, ông nói thẳng: “Muốn cưới con gái tôi, nhà trai cứ chuẩn bị 1 căn chung cư, 1 tỷ tiền mặt và 10 cây vàng. Sau đó chúng ta bàn tiếp”. Thấy bố thẳng thắn như vậy, em cũng nóng mặt thay ông.

Khien thong gia 'ta hoa' ga con gai gap khi bi thach cuoi-Hinh-2

Mẹ chồng em thoáng có chút bối rối, sau đó bà bình tĩnh lại. Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chồng em thoáng có chút bối rối, sau đó bà bình tĩnh lại rồi nói: “Vâng thưa ông thông gia. Không biết ông muốn vị trí nhà ở đâu. Công ty của con tôi chuyên về bất động sản, cháu nó sẽ sắp xếp được. Còn tiền thì chuyện nhỏ thôi, vì con gái ông đã tặng gia đình tôi một bé chuột rồi mà”.

Sự khéo léo của mẹ chồng khiến bố em nhận ra con gái mình đã mang bầu. Vậy là ông tự động xuống nước, bàn chuyện cưới xin. Thật may mắn là sau phen ấy, em và chồng cũng được tác hợp để đến với nhau. Nhưng cũng nhờ vậy, em mới biết mẹ chồng mình có tài ứng biến nhanh chóng, đã vậy còn khéo léo nữa. Sau đợt này, em phải vác sách theo học mẹ chồng một khóa Đắc nhân tâm thôi.

Theo Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)