Khi chồng ngoại tình thì thực ra ai là người đau khổ?

Google News

Chồng ngoại tình thì ai là người đau khổ? Câu hỏi đó cứ ngỡ là người vợ, nhưng… không phải thế.

Anh Ngô Văn H. (Hà Nội) có cô bồ nhỏ nhắn, xinh xắn, rất đáng yêu. Anh ngoại tình đã lâu mà vợ không hề biết. Giờ anh muốn được chăm sóc, yêu thương cô bồ nên quyết định sẽ rời bỏ người vợ đầu gối tay ấp gần chục năm qua. Nhưng anh vẫn còn lăn tăn không biết lựa chọn sao để sau này khỏi ân hận, vì vậy mới quyết định tới gặp Chuyên gia tư vấn tình yêu, hôn nhân gia đình. Và Chuyên gia đã kể cho người đàn ông câu chuyện sau:
Hôm đó có người đàn ông đến gặp vị Linh mục, bộc bạch rằng tuy anh ta đã có vợ, nhưng lại đang yêu say đắm một cô gái khác, và không biết nên làm thế nào giữa hai người đàn bà.
Khi chong ngoai tinh thi thuc ra ai la nguoi dau kho?
Ảnh minh họa. 
Linh mục hỏi anh ta có thể xác định người đàn bà đang yêu hiện nay là người đàn bà cuối cùng duy nhất trong cuộc đời không? Anh ta đáp:
- Vâng, thưa Linh mục. Và con sẽ ly hôn vợ, sau đó lấy cô ấy. Nhưng vợ con hiện nay dịu dàng, lương thiện, thảo hiền. Con bỏ cô ấy liệu có phần tàn nhẫn không, có mất đạo đức không, thưa Linh mục?
Vị Linh mục mỉm cười, nói rằng:
- Trong hôn nhân không có tình yêu mới là tàn nhẫn và mất đạo đức. Con hiện giờ đã yêu người khác, không yêu vợ nữa. Con làm như thế là đúng.
- Nhưng vợ con rất yêu con, quả thật yêu con lắm, thưa Linh mục! - Người đàn ông vội vã nói.
Linh mục bảo như vậy thì vợ anh ta thật hạnh phúc. Lời nói của vị Linh mục khiến anh ta ngạc nhiên và hỏi lại:
- Sau khi con ly hôn và đi lấy người khác, vợ con chắc chắn sẽ rất đau khổ, tại sao Linh mục lại nói là cô ấy sẽ hạnh phúc, thưa Linh mục?
Vị Linh mục lại mỉm cười từ hòa:
- Trong hôn nhân thì vợ con vẫn có tình yêu đối với con. Còn con đã mất đi tình yêu đối với vợ con, bởi vì con đã đem trái tim đi yêu người khác. Chính vì có hạnh phúc mà mất đi mới đau khổ, cho nên người đau khổ là con.
Người đàn ông vẫn chưa tâm phục, khẩu phục nên lại hỏi:
- Nhưng con cắt đứt vợ, sau đó cưới nguời khác, vậy là cô ấy đã mất con, cô ấy mới là người đau khổ.
- Con nhầm rồi, con chỉ là người mà vợ con yêu thật sự trong hôn nhân. Khi một người như con không tồn tại, thì tình yêu thực sự của vợ con sẽ tiếp nối sang một người khác, bởi vì tình yêu thực sự của vợ con trong hôn nhân xưa nay chưa từng mất, cho nên vợ con mới hạnh phúc, con mới là người đau khổ.
- Vợ con đã từng nói, kiếp này chỉ yêu một mình con, cô ấy sẽ không yêu ai khác.
- Con cũng đã từng nói thế phải không? - Linh mục hỏi
Người đàn ông chùng hẳn xuống, miệng lắp bắp "con… con...".
Linh mục bảo anh ta hãy nhìn 3 ngọn nến trong lư hương trước mặt xem ngọn nào sáng nhất? Anh ta nhìn hoài mà không chọn được, bởi cả 3 ngọn nến hình như đều sáng như nhau.
Linh mục chỉ vào 3 ngọn nến đang cháy, bảo:
- Con hãy hình dung đó như 3 người đàn bà, một ngọn trong đó là người đàn bà hiện giờ con đang yêu. Phụ nữ có rất nhiều, nhưng mới chỉ có 3 ngọn nến thôi mà ngọn nào sáng nhất cũng không nhận ra, nghĩa là con không tìm được người hiện đang yêu thì làm sao xác định được người đàn bà con đang yêu hiện nay là người đàn bà cuối cùng và duy nhất trong cuộc đời?
Người đàn ông im lặng. Linh mục lại bảo anh ta cầm một cây nến đặt ở trước mắt rồi chú tâm nhìn xem ngọn nào sáng nhất? Người đàn ông đáp đương nhiên ngọn trước mắt này sáng nhất.
Linh mục lại bảo anh ta đặt nó về chỗ cũ, rồi nhìn ngắm lại xem ngọn nào sáng nhất. Lúc này thì anh ta đã không thể nhận ra ngọn nến nào sáng nhất. Linh mục từ tốn bảo:
- Thật ra cây nến con vừa cầm giống như người đàn bà cuối cùng con đang yêu hiện nay. Tình yêu nảy sinh từ trái tim, khi con cảm thấy yêu nó, để tâm ngắm nghía, con sẽ thấy nó sáng nhất. Khi con để nó về chỗ cũ, con lại không tìm được một chút cảm giác sáng nhất. Thứ gọi là tình yêu cuối cùng và duy nhất của con chỉ là "hoa trong gương trăng dưới nước", suy cho cùng chỉ là con số không (0), một cuộc tình trống rỗng.
Nghe tới đây thì người đàn ông chợt à lên, rồi nói với Linh mục rằng anh ta đã hiểu.
Vậy đó, vị Linh mục không bảo anh ta phải ly hôn vợ để lấy người khác, mà đã làm cho người đàn ông ngộ đạo, làm anh ta biết đang thật sự đã yêu ai - đó chính là người vợ hiện nay. Cho nên khi đã bước vào hôn nhân, đã là vợ, là chồng thì cần trân trọng yêu thương nhau khi còn có thể để không phải ân hận về sau.
Theo Nguyễn Đức Quỳnh/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)