Khi bị mụn, tuyệt đối không được đụng vào các thực phẩm này

Google News

Mụn là căn bệnh chung của lứa tuổi dậy thì nói riêng và hầu hết mọi người nói chung. Các liệu trình trị mụn bao gồm được thực hiện từ trong ra ngoài, thực phẩm lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc chữa trị.

Sau đây là những thực phẩm cần tránh khi da đang trong tình trạng báo động về mụn, dù là mụn cám mụn ẩn hay mụn viêm.
1. Đồ ngọt
Đường và đồ ăn ngọt nói chung là cấm kỵ đối với làn da đang gặp vấn đề về mụn. Nguyên gây ra mụn chủ yếu cũng là việc ăn quá nhiều đồ ngọt, khiến cơ thể quá tải, dẫn đến hiện tượng thoát các chất độc ra qua lỗ chân lông. Bạn nên hạn chế bánh kẹo, chocolate, kể cả đồ uống đóng chai nữa đấy.
Ảnh minh họa. 
2. Đóng hộp
Thực phẩm đóng hộp luôn chứa một lượng chất bảo quản nhất định. Mặc dù nó không quá gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình thời điểm hiện tại, nhưng vẫn có ảnh hưởng nếu sử dụng trong thời gian dài.
Không chỉ sức khỏe, làn da mụn được y tế khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều thức ăn đóng hộp, sử dụng nhiều cơ thể sẽ tích trữ một lượng độc tố mà không còn cách nào khác chúng phải đào thải ra bề mặt da mà thôi.
3. Dầu mỡ, chất béo
Ảnh minh họa. 
Những thực phẩm được chế biến bằng chiên xào có sử dụng dầu mỡ, bạn mà ăn hôm trước hôm sau ít nhiều là nổi ngay một cái mụn to đùng đấy.
Ngay cả sữa cũng được xếp vào một loại chất béo, bạn muốn mặt mình nổi mụn chi chít thì cứ thử bằng việc uống sữa đi nhé. Nó sẽ khiến bạn không dám nhìn vào gương đâu.
4. Kiêng thịt bò, thịt gà
Bạn nên nói lời chào tạm biệt thịt bò và thịt gà ngay đi. Nó là bạn đồng hành, đôi bạn cùng tiến với da mụn đấy. Phải loại nó ngay trong thực đơn tức khắc!
5. Đồ cay
Đồ ăn cay có thể rất hợp “mốt” với mùa lạnh này nhưng nó lại là nguyên nhân khiến cho mụn trồi ra trên da nhanh hơn. Hạn chế ớt trong đồ ăn cũng như một số loại tương ớt sẽ không làm tình trạng da tệ hay viêm sưng lên đâu.
6. Chất kích thích
Chất kích thích ở đây bao gồm cả chocolate, café, thuốc lá nữa đấy nhé. Bạn nên hạn chế hấp thụ trên 300mg/ngày sẽ tránh được hiện tượng khô, xạm và gây ra mụn ẩn.
7. Rau muống
Rau muống muôn đời nay là kẻ thù của mụn thâm rồi. Không chỉ vậy, mà còn khiến cho mụn lâu khỏi hơn. Tốt nhất là “cự tuyệt” nó trong suốt liệu trình điều trị mụn. Sau này da đẹp rồi muốn ăn bao nhiêu cũng được mà, đúng không?
Theo Lam Linh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)