Kết hợp những thực phẩm này với trứng coi chừng ngộ độc

Google News

Món trứng được dùng thường xuyên trong các gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách ăn trứng đúng và tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, món trứng kị các món sau.

Trứng gà, vịt đều bổ dưỡng vì giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12, canxi, mangiê, sắt, kẽm, protein, axit, khoáng chất rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Lòng đỏ trứng rất giàu acetylcholin (chất bổ dưỡng não bộ, thần kinh), giúp tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ cho thai nhi và trẻ nhỏ, đặc biệt với người hoạt động trí óc thì trứng là thực phẩm rất tốt.
Ket hop nhung thuc pham nay voi trung coi chung ngo doc
Ảnh minh họa - Internet 
Theo Đông y, trứng kỵ các thực phẩm sau:
1. Trứng không nên kết hợp với nước chè
Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.
2. Trứng không ăn cùng tỏi
Theo BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.
3. Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau
Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.
Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Chính vì thế mà bạn nên hạn chế ăn trứng cùng sữa.
4. Trứng và sữa đậu nành không nên ăn cùng với nhau
Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.
5. Trứng và óc lợn không nên ăn cùng với nhau
Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.
Theo Trúc Chi/ PhunuNews

>> xem thêm

Bình luận(0)