Điểm mặt những thủ phạm “giết chết” ham muốn tình dục

Google News

(Kiến Thức) - Stress là kẻ thù số một của ham muốn tình dục. Theo kết quả nghiên cứu khảo sát, việc cảm thấy căng thẳng, khó chịu khiến mọi người khó gần gũi hơn bất cứ điều gì khác.

Một cuộc khảo sát do Đài BBC Radio 5 Live (Anh) thực hiện với 2.066 người trưởng thành cho kết quả 45% người được khảo sát cho rằng căng thẳng là vấn đề lớn nhất trong phòng ngủ. Một chuyên gia về mối quan hệ khẳng định cảm giác khó chịu tạo ra sự lo lắng, điều này khiến các cặp vợ chồng cảm thấy khó gần gũi.
Cuộc khảo sát cũng phát hiện sức khỏe thể chất có ảnh hưởng lớn thứ hai đối với đời sống tình dục của mỗi người. Cụ thể, 32% người được khảo sát khẳng định sức khỏe thể chất cũng là một yếu tố “giết chết” ham muốn tình dục.
Diem mat nhung thu pham “giet chet” ham muon tinh duc
Căng thẳng là vấn đề lớn nhất trong phòng ngủ 
Tiếp theo là các vấn đề về sức khỏe tâm thần, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của 26% người tham gia khảo sát, lý do con cái ảnh hưởng đến 20% và công việc ảnh hưởng 18%. Ngoài trẻ em, các thành viên khác trong gia đình cũng gây ảnh hưởng đến ham muốn của 10% những người được khảo sát. Xem phim khiêu dâm cũng là yếu tố có tác động tiêu cực đến đời sống tình dục của 12% những người được khảo sát.
Ellen Brady, một nhà trị liệu về các mối quan hệ, khá ngạc nhiên khi phát hiện ra chỉ có 10% coi phương tiện truyền thông xã hội là một vấn đề. Tuy nhiên, cô vẫn cho rằng những người chơi Facebook và Instagram có thể chịu tác động lớn hơn so với kết quả của cuộc khảo sát này. “Khi mải mê trong thế giới ảo, không có mối liên hệ cơ bản nào xảy ra giữa các cặp vợ chồng, họ thậm chí còn không liên lạc bằng mắt hay nói chuyện với nhau, vì thế không có gì lạ khi họ đi ngủ sẽ rất khó có hoạt động tình dục," Brady phân tích.
Nhìn chung, một nửa số nam giới được khảo sát hài lòng với cuộc sống tình dục của họ, trong khi con số này ở nữ giới là 53%. Ở cả hai giới có 58% người được hỏi tự tin về hiệu suất của họ trong hoạt động tình dục. Tuy nhiên vẫn có 38% nam giới và 1/4 số phụ nữ được hỏi không hài lòng.
Thống kê cho thấy 74% người Anh cảm thấy căng thẳng hoặc không thể đối phó với các vấn đề gây căng thẳng trong năm qua, đặc biệt phụ nữ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng nhất. Căng thẳng có thể dẫn đến lo lắng, và là nguyên nhân “giết chết” ham muốn.
Một nghiên cứu hồi năm ngoái cho thấy quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần giúp làm chậm sự lão hóa ở phụ nữ, ngay cả khi họ không thích thú trong quan hệ đó. Theo một nghiên cứu của Đại học California, San Francisco, hoạt động tình dục và khoái cảm giúp làm tăng chiều dài các đoạn telomere của phụ nữ. Những đoạn telomere này nằm ở cuối các sợi DNA, độ dài của chúng được chứng minh tỉ lệ thuận với sự lão hóa chậm hơn, tuổi thọ dài hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể.
An Lê/ theo DailyMail

>> xem thêm

Bình luận(0)