Kẻ thù trong phòng ngủ ai cũng gặp phải

Google News

Nếu tự nhiên bạn không thấy thích thú "chuyện ấy"? Hãy thử "đổ lỗi" cho một trong những nguyên nhân dưới đây. Và đừng quên, tìm cách loại bỏ những nguyên nhân đó.

Làm việc quá sức
Cuộc sống hiện đại là áp lực lớn nhất đến sức khỏe và tâm lý của con người. Không ít người mang công việc về tận phòng ngủ. Điều đó khiến họ không tập trung vào chuyện ấy. Chồng/vợ trước tình cảnh ấy cũng phải đè nén mọi tình cảm của mình. Cứ thế, cuộc sống vợ chồng sẽ dần nguội lạnh, thậm chí tắt hẳn.
Buồn phiền, stress
Tâm lý căng thẳng, lo âu, nguy hại hơn là stress không chỉ khiến con người mất đi mọi ham muốn yêu đương mà còn ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn quá trình phát triển của trứng và sinh sản tinh trùng, mà hậu quả là khó thụ thai, nguy hiểm hơn là dẫn đến vô sinh.
Thiếu ngủ
Ngủ không đủ sẽ khiến bạn cần phải sử dụng cà phê hoặc trà vào buổi sáng, những thức uống không có lợi cho đời sống tình dục. Các nhà nghiên cứu cho biết, những phụ nữ ngủ đủ hoặc nhiều hơn vào ban đêm sẽ gia tăng kích thích tình dục cũng như ham muốn vào ngày tiếp theo.
Ăn uống không khoa học
Ăn uống không đủ chất hoặc ăn quá nhiều món bổ dưỡng đều không tốt cho sức khỏe tình dục. Những người ăn thừa chất sẽ dễ mắc bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ... Những người ăn uống thiếu chất sẽ gầy yếu, thiếu sức sống, thiếu vi chất. Những người này hoặc không thấy hứng thú với chuyện chăn gối, hoặc không đủ sức để thực hiện ham muốn của mình. Đặc biệt, nam giới nếu ăn uống thiếu chất, nhất là các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt... sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của các “chiến binh”.
Hay cáu gắt
Tức giận tạo ra hiệu ứng lây lan cảm xúc tiêu cực. Khi bạn thường xuyên cáu gắt sẽ khiến người đối diện cảm thấy bất lực, chán chường. Thậm chí khi hai bạn đã kết hôn thì tính cáu bẳn của bạn sẽ làm cho con cái, ông bà nội ngoại cảm thấy không hài lòng. Mọi rạn nứt có thể từ đây mà ra.
Một trong hai người luôn cảm thấy chán nản
Thực tế cảm xúc buồn chán có thể lây truyền từ người này sang người khác. Thường xuyên tiếp xúc với người yêu luôn nhìn đời bằng ánh mắt tiêu cực, bạn sẽ có xu hướng “nhiễm”. Dần dần cả hai sẽ cảm thấy u ám mỗi khi đối diện với nhau. Chính trạng thái này dần dần sẽ giết chết tình yêu của bạn.
Trầm cảm
Những phụ nữ bị trầm cảm sẽ ít cảm thấy kích thích, giảm ham muốn, giảm cực khoái, thậm chí là đau đớn nhiều hơn khi quan hệ tình dục – một trong những nguyên nhân quan trọng gây giảm sự hài lòng và khoái cảm tình dục. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc điều trị chứng trầm cảm và lo lắng có thể làm giảm ham muốn tình dục.
Theo Sam Sam/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)