H'Hen Niê làm thế nào để có mái tóc dài bóng mượt?

Google News

Đổi mới hình ảnh bằng mái tóc dài, nàng hoa hậu chú trọng chăm sóc hàng ngày dù công việc bận rộn.

H'Hen Niê đi catwalk trong nhà sàn với trang phục bình dân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mặc đồ đơn giản, không trang điểm hay làm tóc. Cô biểu diễn những bước catwalk đầy năng lượng trong ngôi nhà sàn của gia đình.

H'Hen Niê là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam để tóc ngắn lúc đăng quang. Mái tóc ngắn tạo nên dấu ấn đặc trưng khác biệt cho người đẹp Ê Đê giữa dàn mỹ nhân showbiz Việt.

Trao đổi cùng Zing, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết: "Tóc ngắn đã làm nên thương hiệu cho tôi nhưng hiện tại, tôi nuôi tóc dài nhằm thay đổi hình ảnh. Tôi nghĩ rằng bản thân cũng cần sự đổi mới để không bị nhàm chán trong mắt khán giả. Mặt khác, khi diện tóc dài, tôi có thể thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau".

Về bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài, H'Hen Niê tự dưỡng tóc tại nhà bằng những bước chăm sóc đơn giản nhưng hiệu quả.

H'Hen Nie lam the nao de co mai toc dai bong muot?

H'Hen Nie lam the nao de co mai toc dai bong muot?-Hinh-2

H'Hen Niê chuyển sang kiểu tóc dài nhằm đa dạng hình ảnh bản thân.
Giữ cho tóc luôn sạch sẽ

Vào mùa hè nóng bức, nhiệt độ tăng cao khiến chúng ta dễ đổ mồ hôi. Mỗi khi đội mũ nón, mồ hôi, bụi bẩn tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến tình trạng da đầu bị gàu, ngứa, tóc có mùi khó chịu thậm chí bị gãy rụng.

Để làm sạch tóc, H'Hen Niê thường tự gội đầu tại nhà. Theo nàng hoa hậu, tự gội đầu là cách nuông chiều và chăm sóc bản thân sau nhiều giờ hoạt động nghệ thuật mệt mỏi, căng thẳng. Tiếp đến, cô xả tóc thật sạch bằng nước lạnh rồi lau khô bằng khăn bông mềm.

Gội đầu là biện pháp giúp tóc sạch nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu thường xuyên. Gội đầu quá nhiều đồng nghĩa với việc da đầu và tóc tiếp xúc hóa chất trong dầu gội đầu, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da, đồng thời lấy đi lớp dầu tự nhiên khiến da đầu càng tăng cường tiết dầu nhiều hơn.

Nhiều chuyên gia chăm sóc tóc khuyến nghị chúng ta thay vì gội đầu, hãy rửa tóc bằng nước sạch nếu cảm thấy tóc không quá bết dính hay nặng mùi.

Khi gội đầu, điều quan trọng đầu tiên đó là cần chọn đúng dầu gội đầu phù hợp với tóc của bạn. Đừng nghĩ rằng dầu gội không ở lâu trên tóc có thể sử dụng sản phẩm nào cũng được. Giống như việc chăm sóc da, bạn cần tìm kiếm dầu gội sử dụng công thức thành phần dành cho loại tóc của mình.

Sở hữu mái tóc dầu, bạn không nên dùng sản phẩm dầu gội chứa dầu hoặc nhiều thành phần dưỡng ẩm, và ngược lại nếu tóc của bạn thường bị khô. Bạn có sợi tóc mảnh, yếu nên chọn dầu gội càng ít thành phần càng tốt. Còn bạn đang nhuộm tóc màu, hãy tránh xa loại dầu gội có chứa sulfate hay các chất tẩy rửa mạnh.

Trước khi gội đầu, các cô gái nên dùng lược được thiết kế tốt với đường răng lược linh hoạt, nhẹ nhàng gỡ rối tóc mà không làm tóc bị đứt, gãy rụng hay thương tổn.

H'Hen Niê gội đầu bằng nước lạnh vì cô cho rằng gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến sợi tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao, dẫn đến mất đi độ ẩm tự nhiên, bị khô ráp và thiếu sức sống.

H'Hen Nie lam the nao de co mai toc dai bong muot?-Hinh-3

Nàng hoa hậu thích tự chăm sóc tóc tại nhà.
Chú trọng chăm sóc tóc đúng cách

Khi được Zing hỏi về thói quen dưỡng tóc, H'Hen Niê chia sẻ: "Trước kia, tôi hay dùng bồ kết để gội đầu. Sau này vì công việc bận rộn nên tôi chủ yếu sử dụng dầu gội đầu. Tôi cũng không quên nâng niu mái tóc mình bằng loại dầu gội đặc trị, thiết kế thành phần chăm sóc tóc chuyên biệt sau những ngày bao phủ lên tóc nhiều loại keo xịt và hơi nóng từ máy móc tạo kiểu".

Nếu yêu thích dưỡng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên, phái đẹp có thể massage tóc bằng dầu olive, dầu dừa và ủ tóc trong khoảng 15-20 phút trước khi gội lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bồ kết như H'Hen Niê. Các bà, các mẹ ngày xưa rất chuộng dùng bồ kết vì nó giúp tóc bóng mượt, mềm mại và tránh bị gãy rụng.

Bạn nướng sơ bồ kết đến khi ngửi thấy mùi thơm, cho vào nồi nước đun sôi. Nếu thích, hãy cho thêm vài nhánh sả, vỏ bưởi nhằm tăng cường hiệu quả kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe, cũng như góp phần thư giãn đầu óc bằng hương thơm hoa cỏ tự nhiên.

Thời gian gần đây, H'Hen Niê xuất hiện cùng mái tóc ép thẳng nhuộm màu xanh xám phối hồng thời thượng. Tuy nhiên, đây không phải tóc thật của cô.

"Đôi lúc tôi cũng muốn thay đổi diện mạo bằng việc nhuộm tóc màu sáng, nhưng vì e ngại hóa chất khắc nghiệt có thể gây thương tổn cho tóc nên tôi nghĩ giải pháp tối ưu là sử dụng tóc giả. Tóc giả được thiết kế hợp mốt có thể giúp tôi nâng tầm nhan sắc mà không phải lo lắng về sức khỏe của tóc", người đẹp chia sẻ.

Mỗi khi ra ngoài, H'Hen Niê thường đội mũ rộng vành che chắn cho tóc khỏi bị ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mũ cũng là món phụ kiện thời trang góp phần làm phái đẹp trở nên thời thượng, nữ tính trong mắt những người xung quanh.

H'Hen Nie lam the nao de co mai toc dai bong muot?-Hinh-4

H'Hen Niê dùng tóc giả vì không muốn hóa chất từ thuốc nhuộm khiến tóc bị yếu đi, cũng như có thể dễ dàng thay đổi giữa nhiều kiểu tóc khác nhau.
 
Theo Tài Lương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)