Hành lá cực tốt cho bà bầu nhưng cần tránh những điều này

Google News

Hành lá giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B12, các flavonoid thiết yếu, đồng và kali rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe bà bầu.

Bà bầu ăn hành lá có tốt không?
Hành lá (Scallions) hay còn gọi là hành xanh, hành non hoặc hành tươi. Hành lá có lá rỗng màu xanh nhưng lại thiếu một thân hành (củ hành) phát triển hoàn chỉnh.
Nhờ các chất dinh dưỡng dồi dào, hành lá là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn cung cấp các chất dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe.

Hành lá rất tốt cho sức khỏe bà bầu vì nó chứa một lượng vừa phải các chất protein, chất béo, chất xơ cùng với một lượng đáng kể là canxi, phốt pho và kali. Phần thân hành chứa một lượng đáng kể carotene và chất sắt rất tốt cho cơ thể đặc biệt là những người đang mang thai trong 3 tháng đầu.
Hanh la cuc tot cho ba bau nhung can tranh nhung dieu nay

Tác dụng của hành lá với bà bầu
 Giảm ốm nghén
 Nếu bạn bị nôn ói trong những tháng đầu mang thai hãy ra chợ mua một nắm hành tươi vể rửa sạch rồi cắt lấy đoạn gốc trắng cho vào nồi nấu lấy nước uống hàng ngày, sẽ thấy được hiệu quả nhanh chóng.

Mặc dù sau khi uống nước lá hành hết ba tháng đầu và bạn đã không còn cảm giác buồn nôn nữa. Song,  chúng tôi khuyên bạn vẫn nên duy trì uống nước hành lá hàng ngày vì hành lá rất tốt cho sức khỏe bà bầu vì thành phần chủ yếu trong hành là nước, chiếm khoảng 86,8%.

Trị cảm lạnh
 Nếu khi bà bầu bị ho, cảm lạnh thì chỉ cần ăn một bát cháo nóng có thêm chút hành sẽ giúp bà bầu nhanh chóng đánh bay chứng cảm lạnh, không cần phải uống thuốc sẽ không tốt cho thai nhi.

Tăng cường hệ miễn dịch
 Methionine và cystine là 2 axit amin trong hành, có tác dụng giải độc cho cơ thể (những độc tố từ kim loại nặng).

Hành lá giàu vitamin C và vitamin A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Chưa kể, hành rất giàu chất chống oxy hóa.

Kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa tiểu đường thai kì
 Hành cũng chứa chất chống đái tháo đường tuyệt vời. Chất này còn làm giảm mức độ glucose trong máu, có lợi cho thai kỳ vì giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường thai kỳ.

Giúp cho xương chắc khỏe
 Hành lá giàu vitamin C, vitamin K và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cho xương chắc khỏe.
Hanh la cuc tot cho ba bau nhung can tranh nhung dieu nay-Hinh-2


Một số lợi ích khác
 Hoạt động chống vi khuẩn của hành có thể phá hủy nhiều mầm bệnh gây hại cho phụ nữ mang thai.

Hành dồi dào vitamin B, C, K, chất khoáng như crom, biotin hỗ trợ thai nhi phát triển.

Không những thế, hành còn chứa axit folic giúp ngừa khuyết tật ống thần kinh ở bé sơ sinh.

Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi ăn hành
 - Ăn nhiều hành làm tăng chứng ợ nóng khi mang thai.

- Một số người dị ứng với hành có thể xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, khó thở, chảy nước mũi, phát ban, tiêu chảy, shock phản vệ (trong trường hợp nặng)...

- Có thể dùng hành để chế biến các món như canh, xào, sốt... với số lượng vừa phải khi mang thai.

- Những người đang dùng thuốc chống đông máu Warfarin hoặc những thuốc khác có cùng công dụng cũng nên thận trọng với việc ăn các loại hành lá.
Theo Thu Chang/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)