Giữ điện thoại trong túi quần có thể gây vô sinh

Google News

Túi quần là vị trí lý tưởng để bỏ điện thoại, nhưng điều đó lại ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dùng.

Điện thoại vốn được thiết kế nhỏ gọn để bỏ vừa túi quần, tuy nhiên nó lại không tốt cho sức khỏe chút nào. Đó là do da người rất nhạy cảm với bức xạ phát ra từ thiết bị điện tử. Chưa kể, một số phụ nữ (đặc biệt phương tây) có xu hướng thích giữ điện thoại trong áo ngực.
Giu dien thoai trong tui quan co the gay vo sinh
 Để điện thoại trong túi quần nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
Tiến sĩ Devra Davis đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích trong buổi tọa đàm tại Viện Khoa học Môi trường và Sức khỏe Y tế Australia.
Trong nhiều năm làm việc, bà từng chứng kiến bệnh nhân nữ có các khối u do thói quen đặt điện thoại quanh khu vực ngực. Vị tiến sĩ này khuyến cáo người dùng về khoảng cách an toàn giữa thiết bị phát bức xạ như smartphone với cơ thể là từ 15 mm trở lên. Điều đó đồng nghĩa với việc, đặt iPhone trong túi quần hay sát người là hành động không tốt.
Một tiến sĩ khác là Joseph Mercola đã viết trên trang cá nhân của mình: “Bất kỳ vị trí nào tiếp xúc thường xuyên với bức xạ phát ra từ điện thoại đều có khả năng bị tổn thương. Các nghiên cứu công bố năm 2009 từng đưa ra các bằng chứng cho thấy đặt điện thoại di động quanh vị trí hông có thể làm suy yếu chức năng nhiều bộ phận ở vùng xương chậu”.
Nhiều trích dẫn khoa học cũng chỉ ra rằng, bức xạ có thể tác động xấu tới cấu trúc DNA vả ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Thật khó lường trước các tác động nguy hiểm từ thói quen tưởng chừng như vô hại của chúng ta.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)