Giang hồ khét tiếng đất Cảng cũng ám ảnh bởi bệnh lậu

Google News

Mới đây, Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận một bệnh nhân (giang hồ đất Cảng) đến thăm khám và xin điều trị bệnh lậu.

Đã là một bác sĩ ai cũng muốn tư vấn và điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Thế nhưng, lại có không ít trường hợp bệnh nhân hoang mang, lo lắng quá dẫn đến sinh bệnh. Khiến các y bác sĩ phải đau đầu vì tư vấn.
Mới đây, Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân (là một giang hồ đất Cảng) đến thăm khám và xin điều trị bệnh lậu vì trót quan hệ với gái “hư” .
Bác sĩ Mai Thu Đường (Trưởng Khoa lâm sàng 3- Bệnh viện Da liễu TP.HCM) chia sẻ, ông đã từng tư vấn và điều trị cho một bệnh nhân tên Tuấn (khoảng 30 tuổi quê Hải Phòng) bị bệnh lậu từ trước đó. Thế nhưng, khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu TP.HCM, bệnh nhân này hoàn toàn khỏe mạnh chứ không có bệnh “lậu” như bệnh nhân vẫn nghĩ.
“Trong suốt 30 năm làm nghề của mình, tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện trong tình trạng khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Thế nhưng, trường hợp của Tuấn lại để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với tôi”, bác sĩ Đường nói.
Hôm đó, tôi đến cơ quan làm việc sớm hơn mọi ngày. Bỗng thấy một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đã đến bệnh viện từ trước đó và đang ngồi đợi trên hàng ghế chờ ngoài hành lang, trên cơ thể thì xăm trổ đầy mình, khuôn mặt trông rất dữ tợn. Khi tiến lại gần hỏi thăm thì mới biết bệnh nhân đến khám bệnh về da liễu. Nhưng vì sợ mọi người nhận ra mình nên phải đến sớm để được khám đầu tiên rồi có thể về sớm để tránh những ánh mắt săm soi của mọi người”.
Bệnh nhân này là giang hồ có máu mặt ở Hải Phòng, sẵn sàng gây hấn với bất cứ ai nhưng lại sợ bệnh lậu. Ảnh minh họa. 
Chia sẻ với bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, Tuấn cho biết: “Dạo trước chỉ vì tôi trót “bóc bánh trả tiền” ở bên ngoài mà không phòng tránh cẩn thận. Sau buổi hôm đó tôi thấy đi tiểu buốt, phần dương vật có mủ nên vội vàng lên mạng tìm kiếm thông tin thì thấy biểu hiện giống với bệnh lậu.
Do sợ người yêu biết mình bị bệnh, lại xấu hổ với anh em trong giới giang hồ nên tôi không dám nói với ai. Sau đó, tôi chọn những phòng khám tư vì sợ vào bệnh viện lớn người thân nhìn thấy sẽ ảnh hưởng đến uy tín trong giới giang hồ”.
Được biết anh Tuấn vốn là một giang hồ có máu mặt ở Hải Phòng, không bao giờ biết sợ một ai, sẵn sàng gây hấn và đánh lộn với bất cứ người nào nếu không vừa mắt. Thế nhưng, anh ta lại sợ bệnh lậu vì nghĩ bệnh này không bao giờ chữa khỏi được nên mất ăn mất ngủ. Lại sợ lây sang cho người mà mình yêu thương nhất trong khi anh ta lại sắp làm đám cưới. Chính vì thương yêu người vợ sắp cưới của mình nên anh Tuấn quyết tâm phải chữa bằng hết bệnh xã hội này.
Vì thế mà Tuấn đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để điều trị. Mặc dù đã điều trị khỏi bệnh nhưng Tuấn vẫn không tin. Anh cho rằng những phòng khám ở ngoài Hà Nội chưa đủ uy tín nên “khăn gói” lặn lội từ Bắc vào Nam chỉ để kiểm tra xem có phải mình còn bệnh hay không?
Tại đây, các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm cho Tuấn đồng thời tư vấn để giúp Tuấn nhanh chóng thoát ra nỗi ám ảnh của bệnh tật. Sau khi có kết quả xét nghiệm các bác sĩ ở đây cho biết, Tuấn hoàn toàn bình thường và không hề có bệnh. Mặc dù, được các bác sĩ giải thích nhiều lần thế nhưng Tuấn vẫn muốn kiểm tra lại một lần nữa cho chính xác. Kết quả những lần xét nghiệm sau đó đều cho thấy Tuấn âm tính với bệnh lậu.
Cũng chính tâm lí sợ gia đình biết, sợ lây cho người thân. Vì vậy, từ một người hoàn toàn bình thường Tuấn lúc nào cũng nghĩ mình đang bị bệnh xã hội nguy hiểm rồi mất ăn mất ngủ, lo lắng quá nên dẫn đến tâm lí hoang mang. Lúc này các bác sĩ phải mất một thời gian để tư vấn cho bệnh nhân hiểu ra vấn đề và giúp Tuấn thoát ra nỗi ám ảnh của bệnh tật.
Cũng theo bác sĩ Mai Thu Đường (Trưởng Khoa lâm sàng 3- Bệnh viện Da liễu TP.HCM) chia sẻ: “ Hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh da liễu hầu hết đều có tâm lí hoang mang, lo lắng nên sinh ra bệnh trầm cảm. Vì sợ người thân trong gia đình biết chuyện rồi ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nên đều giấu giếm và tự đi điều trị một mình.
Có những bệnh nhân vì lo lắng quá dẫn đến stress, rồi mất ăn mất ngủ vì nghĩ bệnh này sẽ không chữa khỏi hoàn toàn được. Chính điều này đang đe dọa đến cuộc sống của chính người bệnh và những người thân xung quanh. Vì vậy, khi bệnh nhân có biểu hiện của bệnh xã hội thì nên mạnh dạn đi đến các bệnh viện da liễu có uy tín và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh viện thì bệnh sẽ khỏi hoàn toàn và không tái phát”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)