Giận chồng, vợ tâm sự với cô bạn thân chưa chồng và cái kết “ngã ngửa”

Google News

Nghĩ thế nào Hòa lại dùng ngón tay anh mở khóa vân tay để kiểm tra. Mở phần chat trong facebook của Quân, Hòa "đứng hình" với những gì mình nhìn thấy...

Hòa bị chồng giận vì cô lỡ đi chuyện trò qua lại với người yêu cũ . Thật sự cô không còn tình ý gì với anh ta cả, cũng đã cắt liên lạc từ lâu. Đột nhiên anh chàng nhắn tin hỏi han, tâm sự với cô. Cô thuận tay và lịch sự nên đáp lại vài câu. Anh chàng cũng chưa làm gì quá đáng, chẳng lẽ đã chặn người ta luôn, tránh như tránh tà?
Câu chuyện sau đó có tiến triển hơi quá đà, khi anh chàng liên tục nhắc lại những kỉ niệm yêu thương trước kia của 2 người, thậm chí cả những sự thân mật, gần gũi nữa. Hòa cũng ậm ừ đáp lại vài câu, anh chàng được đà nào thì nhớ thương cô vô vàn, vẫn còn yêu cô tha thiết nọ kia. Sau đó Hòa bận việc nên quên đi cuộc nói chuyện đó, và sự việc bắt đầu xảy ra khi chồng cô – Quân đọc được đoạn chat ấy.
Quân vốn tính hay ghen từ trước, không phải cuồng ghen, nhưng dính líu đến người yêu cũ của Hòa là anh cực dị ứng. Anh lập tức gọi Hòa ra chất vấn, lên án, trách móc cô vẫn còn tơ tưởng người cũ. Cô có thanh minh thế nào cũng không xong. Cuối cùng Quân giận đùng đùng xin sếp đi công tác cả nửa tháng, bỏ mặc Hòa ở nhà một mình trong khi vợ chồng mới cưới chưa đầy nửa năm.
 Ảnh minh họa.
Hòa cô đơn ở nhà, đi làm về là đối diện với căn hộ vắng tanh, lạnh ngắt. Cô chẳng dám tâm sự với mẹ đẻ, sợ bị ăn mắng thêm. Cô biết mình dại rồi, biết chồng nhạy cảm với tình cũ của mình thì chặn xừ anh ta từ đầu đi, còn nói chuyện qua lại nữa cơ. Tâm sự với mẹ chồng tất nhiên cô lại càng không dám. Vì thế, Hòa đành tìm đến Thúy – cô bạn thân chưa chồng để giải tỏa nỗi lòng.
Thúy nghe chuyện thì hết lòng an ủi bạn. "Đi công tác về là anh ấy hết giận ngay ấy mà, mày cứ yên tâm đi, dẫu gì mày cũng có gì với người cũ đâu!", Thúy cười động viên Hòa, sau đó còn rủ cô đi café, mua sắm cho đỡ buồn nữa. Dù trong lòng cũng tự nhủ với mình như vậy, nhưng chồng ở nơi xa vẫn lạnh nhạt khiến Hòa khổ tâm vô cùng.
Đợi mãi cũng chờ được ngày Quân về, nhưng tình hình vẫn chẳng cải thiện hơn là mấy. Quân thường xuyên đi sớm về muộn, thờ ơ với Hòa. Cô thật sự không biết phải làm thế nào cho chồng nguôi giận. Xuống nước xin lỗi, đùng đủ cách lấy lòng anh vẫn chẳng ăn thua.
Quân về được mấy hôm thì tối đó anh về muộn trong tình trạng say rượu. Lúc tối cô phải chủ động gọi hỏi anh mới nói đi nhậu với bạn. Đưa anh lên giường ngủ yên ổn xong, Hòa mới thở nhẹ một hơi. Nhìn chồng ngủ say mà Hòa muốn rơi nước mắt. Chẳng biết tới lúc nào tình cảm vợ chồng cô mới được cải thiện đây? Lẽ nào chỉ vì 1 chuyện như vậy mà rạn nứt không thể cứu vãn nổi?
Điện thoại của Quân trong túi áo có chuông réo vang. Là bạn của anh gọi hỏi anh về nhà an toàn chưa, Hòa thầm vui vẻ bởi Quân không nói dối mình khi về muộn. Cầm điện thoại của anh trên tay, nghĩ thế nào cô lại dùng ngón tay anh mở khóa vân tay để kiểm tra. Mở phần chat trong facebook của Quân, Hòa "đứng hình" với những gì mình nhìn thấy.
Quân và Thúy nói chuyện qua lại rất nhiều, với nội dung mà có lẽ nằm mơ Hòa cũng chẳng thể tưởng tượng ra nổi. Đầu tiên là Thúy chủ động liên lạc với Quân, vào chính cái ngày mà Hòa tâm sự với cô nàng chuyện vợ chồng cô xích mích. Thúy hỏi thăm, an ủi Quân theo kiểu: "Hồi xưa Hòa nó yêu gã đó lắm, lúc chia tay còn khóc lóc lên khóc lóc xuống và có ý định tự tử cơ anh ạ. Em nghe đâu nó từng có thai với anh ta, định cưới mà sau bị sảy nên đám cưới lại bỏ lửng đấy…".
Thúy tóm lại đã dùng mọi cách thậm chí là bịa đặt để nói về mối quan hệ giữa Hòa với tình cũ, nhằm đẩy cơn ghen tuông trong lòng Quân lên đến đỉnh điểm. Sau đó cô nàng chốt bằng một câu: "Là phụ nữ em hiểu nó, tình đầu luôn khó quên anh ạ, nhưng lúc này nó đã cưới anh, dù trong lòng còn nhung nhớ thì nó cũng chẳng dám làm gì có lỗi với anh đâu. Anh cứ yên tâm, và đừng giận nữa, hãy tha thứ cho nó!". An ủi thế có khác gì đổ thêm dầu vào lửa! Hòa giận điên người, nếu Thúy đứng trước mặt cô, cô thật sự muốn giáng cho cô bạn thân một bạt tai trừng phạt!
Sau đó Thúy thường xuyên nhắn tin qua lại thăm hỏi tận tình Quân, dặn dò chu đáo anh này nọ, thể hiện sự quan tâm rõ rệt. Và cú chót, cô nàng bày tỏ mình đã thầm mến Quân từ lâu, ngay từ khi Hòa đem anh giới thiệu với cô nàng. Quân đang giận vợ, lại được một người phụ nữ khác bày tỏ chân tình, lập tức dao động, cũng đáp lại Thúy khá nhiệt tình. Sau đó Thúy nói có công việc qua chỗ Quân đang công tác, và 2 người đã gặp nhau ở đấy. Hai người đã "lên giường" với nhau ngay từ ngày hôm đó. Khi Quân về, mối quan hệ vẫn tiếp tục.
Đêm đã khuya nhưng Hòa không sao kiếm chế nổi nữa, cô gọi taxi tới tận nhà Thúy, chìa ra cho cô nàng xem tất cả bằng chứng. Quân đã say mèm, lay anh ta dậy lúc này cũng chẳng để làm gì. "Tại sao mày lại đối xử với tao như thế? Tao làm gì có lỗi với mày ư?", Hòa gầm lên vào mặt cô bạn thân. Thúy đủng đỉnh: "Mày không có lỗi với tao, tao cũng chẳng hại mày, tao chỉ theo đuổi hạnh phúc của mình mà thôi. Ai bảo chúng ta cùng quan tâm 1 người đàn ông chứ!". Hòa nghẹn lời không nói được gì, chỉ chằm chằm nhìn Thúy bằng ánh mắt vừa căm phẫn vừa không thể tin nổi.
"Mày về đi. Ngày mai anh ấy tỉnh táo thì mày hỏi rõ anh ấy chọn ai. Nếu anh ấy chọn mày, tao đành rút lui, sẽ không làm phiền đến hai người nữa. Nhưng nếu anh ấy chọn tao thì mày phải hòa bình mà li dị đấy. Tốt nhất hãy thuận theo tự nhiên đi mày, cưỡng ép không hay ho gì cả", Thúy thản nhiên chốt lại câu chuyện rồi "đuổi khách".
Hòa phẫn nộ tột cùng trước sự trơ tráo của Thúy, một mặt ngọt nhạt ra vẻ chị em thân thiết với cô, sau lưng lại lợi dụng lúc vợ chồng cô đang giận nhau mà tán tỉnh chồng cô. Hòa vung tay tặng Thúy một cái tát rồi quay ngoắt trở về. Đứng trước cửa nhà, Hòa chùn bước chẳng muốn vào. Căn nhà nơi cô hằng mơ tưởng đó sẽ là tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng cô, giờ bỗng nhiên nó trở nên lạnh lẽo một cách đáng sợ…
Theo Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)