Giảm cân hiệu quả nhờ “thần dược” có sẵn trong bếp

Google News

Giảm cân an toàn và hiệu quả luôn được sự quan tâm của chị em phụ nữ. 

Gừng là một loại thảo dược có thân rễ được sử dụng làm gia vị và làm thuốc. Gừng bắt đầu được trồng ở Nam Á và lan đến Đông Phi và vùng Caribê. Nó được sử dụng trong các hình thức khác nhau: dùng tươi, dạng bột và sấy khô hoặc nước ép, tinh dầu. Ngoài ra, gừng còn có công dụng giúp cơ thể giảm cân và chống bệnh béo phì.
Dưới đây là một số công thức giảm cân bằng gừng bạn có thể tham khảo
Gừng và chanh
Giam can hieu qua nho “than duoc” co san trong bep
Ảnh minh họa. 
Nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 củ gừng, một chút muối hạt.
Cách làm: Chanh vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt. Bạn lấy 1 nhánh gừng nhỏ bằng khoảng 1 ngón tay cái, rửa sạch, gọt vỏ, băm nhuyễn. Lấy 350ml nước rồi cho hết chỗ gừng đã băm nhuyễn vào khuấy đều. Tiếp tục đổ nước cốt chanh và nhúm muối nhỏ vào. Khuấy đều một lần nữa rồi cho vào chai đậy kín, để trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng (có thể gạn bỏ hết bã gừng trước khi uống). Bạn nên sử dụng hỗn hợp vào buổi sáng khi dạ dày vẫn còn trống, sau đó 30 phút bạn ăn sáng như bình thường. Nếu cảm thấy đầy bụng thì hãy ăn sáng muộn hơn một chút.
Gừng và mật ong
Cho chút mật ong, sữa chua và ít gừng vào hộp sữa chua ăn hàng ngày cũng là thủ thuật để bạn làm quen với tuyệt chiêu giảm mỡ bụng bằng gừng.
Hoặc bạn có lấy một muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập, thêm 200ml nước nóng là bạn có ngay thức uống ấm áp khi trời lạnh. Ngoài ra bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày, vừa tốt cho cổ họng vừa có tác dụng giảm béo hiệu quả. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn hay đồ uống giảm mỡ bụng từ gừng và mật ong. Khi chế biến các món ăn hàng ngày, bạn có thể gia giảm thêm chút gừng, vừa tăng thêm khẩu vị lại có hiệu quả giảm mỡ bất ngờ.
Trà gừng
Hoặc đơn giản nhất bạn có thể sử dụng trà gừng để giảm cân. Một tách trà gừng 240ml cung cấp khoảng 10 calo. Bạn có thể làm trà gừng trực tiếp bằng cách sử dụng củ gừng tươi hoặc dùng bột gừng khô.Trà gừng sẽ thúc đẩy khả năng tiêu hóa. Nó làm hạn chế sự thèm ăn và duy trì lượng cholesterol ở tầm kiểm soát.
Uống một tách trà gừng mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa thừa cân và kích thích hệ tiêu hóa.Trà gừng giúp điều chỉnh nồng độ Cortisol: Cortisol là một loại hooc-môn gây ra tình trạng stress. Đó là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thừa mỡ bụng. Các nhà khoa học từ của tập san Sinh học và Dược học đã nhận định rằng trà gừng có thể kiềm chế sự tổng hợp của hooc-môn cortisol.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Cát Tường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)