Giá mà anh không ngại trả giá để yêu em

Google News

Chỉ đáng tiếc anh lại không còn đủ ngây thơ để tin tưởng vào tình yêu này. Đi qua những thăng trầm, anh đã trở thành người đàn ông lí trí và khôn ngoan.

Sau những cuồng say tuổi trẻ chúng ta sẽ hiểu tất cả. Dù là yêu khánh kiệt tuổi thanh xuân cũng không tiếc. Bởi tuổi trẻ chỉ đến một lần. Càng theo thời gian can đảm để lầm lỡ càng vơi đi. Khi người ta có quá nhiều người ta bắt đầu sợ mất đi.
Hẳn nhiên sự thông thái đến cùng thời gian. Nhưng thời gian cũng quá phũ phàng khi lấy đi cái nồng nhiệt thanh xuân. Tuổi trẻ, sắc đẹp qua đi. Chúng ta còn lại gì? Sự ấm áp và trái tim bình yên, kiến thức và trải nghiệm. Phải đi bao xa mới đủ hiểu hết thế giới này.
Ảnh sưu tầm trên Internet.
Người tình. Một ánh mắt thoáng qua đủ khiến cả đời vấn vương huống chi những mặn nồng đã có. Yêu, không yêu chẳng qua chỉ là một lời nói xác nhận. Chỉ có điều năm tháng dông dài. Những người đã từng yêu lại trở thành xa lạ. Thế giới quả có chút khắc nghiệt.
Vĩnh viễn em yêu anh. Bởi nếu người ta có thể nhanh chóng lãng quên ai đó thì thật kì quặc. Tình yêu hóa chăng chỉ là một thứ dễ dàng phôi pha hay sao? Hoặc em đã quá tin vào những câu chuyện cổ tích bé thơ.
Chỉ đáng tiếc anh lại không còn đủ ngây thơ để tin tưởng vào tình yêu này. Đi qua những thăng trầm, những tan vỡ anh đã trở thành người đàn ông lí trí và khôn ngoan. Tình yêu không còn là điều anh kiếm tìm.
Anh có lẽ sẽ chấp nhận một chuyện tình ổn định còn hơn là mạo hiểm một lần nữa để yêu không tiếc nuối. Nhưng anh ơi, tình yêu vốn dĩ đâu phải là thứ mình có thể tính toán. Nếu anh cứ phân vân, nếu anh cứ cân đo đong đếm mãi thì anh sẽ chẳng bao giờ tìm thấy tình yêu.
Ảnh sưu tầm trên Internet.

Anh đã từng tổn thương đâu có nghĩa anh sẽ lại buồn một lần nữa. Những người yêu trước đây đã từng phản bội anh đâu có nghĩa là em sẽ làm anh buồn. Sao anh không tin em. Sao anh không tin và chính bản thân mình.
Hạnh phúc sẽ có chỗ cho chúng ta. Em và anh sánh bước bên nhau sẽ chỉ có niềm vui. Bởi vì em hiểu anh. Bởi vì em yêu anh. Em sẽ mãi mãi ở bên anh, che chở và xoa dịu anh trong những ngày anh mỏi mệt. Em sẽ thắp sáng những đêm tối u buồn trong ngôi nhà của anh. Em sẽ mang đến tiếng cười cho những ngày đen tối. Em sẽ ở lại cùng anh dù đó là giông bão hay là bình yên. Nhưng anh phải tin em, tin rằng mọi điều anh trả giá rồi sẽ xứng đáng.
Giá mà anh không ngại trả giá để yêu em. Giá mà anh hiểu trái tim em.
Theo Lê Ánh/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)