Em chồng hành động mờ ám khi chị dâu đang tắm

Google News

Nhà chồng tôi có hai anh em, em gái kém chồng tôi 3 tuổi. Em lấy chồng trước khi tôi về làm dâu nên không va chạm nhiều. Dù đôi lần em về chơi, tôi cũng thấy mệt mỏi trước thái độ của em.

Ba mẹ chồng tôi khá hiền lành nên cuộc sống chung cũng dễ chịu. Tuy nhiên, cách đây bốn tháng, em gái chồng đột ngột ly hôn rồi chuyển về sống chung cùng gia đình. Cũng phải nói thêm, hôn nhân của em chồng không mấy hạnh phúc vì bị chậm con. Có thể cũng vì lý do này mà gia đình em tan vỡ.
Từ ngày em chồng về, cuộc sống gia đình bỗng dưng bị đảo lộn. Bất kể việc gì trong nhà em cũng can thiệp một cách quá đáng, chưa kể cách sinh hoạt rất bừa bãi.
Em chong hanh dong mo am khi chi dau dang tam
Hình minh họa. 
Ba mẹ chồng tôi thương con gái gặp phải cú sốc lớn nên luôn tìm cách vỗ về. Nhưng thực sự sống chung với em, tôi nghĩ, chẳng nhà chồng nào chịu nổi cô con dâu như thế.
Em lười biếng có tiếng, sáng ngủ dậy muộn chỉ có việc ăn, chăn màn không chịu gấp, quần áo không chịu giặt. Thực ra, tôi thấy em cũng chẳng buồn lắm vì chuyện ly hôn. Suốt ngày trang điểm, lên mạng chát chít cười đùa vui vẻ.
Trong khi tôi đang mang thai, đi làm về còn phải làm hết việc nhà còn em ngồi em điện thoại. Khi chồng tôi có ý kiến, muốn em phụ giúp việc nhà thì em cãi: “Vợ anh là con dâu thì chị ấy phải làm, đừng có mà bênh vợ”.
Mới đây, bố mẹ chồng tôi mổ lợn nên có gửi biếu bố mẹ đẻ của tôi ít thịt lợn sạch Việc thông gia gửi quà cho nhau là chuyện bình thường. Thỉnh thoảng bố mẹ tôi cũng gửi biếu bố mẹ chồng rau quả tươi từ vườn nhà. Khi chồng tôi sắp thịt vào thùng xốp để gửi, em cứ đứng canh rồi bảo: “Sao lại phải gửi nhiều thế, bỏ bớt thịt lại cho nhà mình ăn”.
Chồng tôi nói: “Ơ hay, nhà đầy thịt kia rồi, gửi thịt lên cho ông bà ngoại đỡ nhớ con nhớ cháu”. Em chồng vẫn không thôi: “Gớm chết, thèm thịt lợn thì có chứ nhớ với chả nhung cái gì”. Vì câu nói đó mà chồng tôi và em gái suýt gây lộn còn tôi giận tím mặt.
Mọi chuyện từ ăn uống đến sinh hoạt, em chồng đều có ý kiến. Tôi nấu ăn, em chồng cũng đứng bên cạnh để chỉ đạo. Mặc dù suốt ngày em cứ loanh quanh trong nhà nhưng không làm bất cứ việc gì. Tôi cố gắng không quan tâm đến hành động của em vì nghĩ em mới gặp chuyện buồn.
Nhưng có những việc em làm tôi không thể chịu nổi. Bức xúc nhất là khi chuyện chồng tôi đi tắm thì em dặn tắt bình nóng lạnh, xả nước vào chậu tắm. Đến lúc tôi đi tắm, dù đã chủ động tắt nhưng đang tắm lại thấy bình nóng lạnh bật sáng lên. Tôi mở cửa để tắt thì em chồng bảo cứ để đấy lát mọi người dùng luôn. Tôi tưởng em nói thật nên làm theo.
Về sau tôi mới biết, cách đó vài ngày cái bình nóng lạnh bị hở điện nhưng chưa sửa. Tôi không biết em chồng có ý gì mới hành động như thế.
Vì tết vừa rồi, tôi không về ngoại nên định rằm tháng giêng sẽ đưa con về thăm ông bà cách đó khoảng 200km. Nhưng dịp đó trúng vào lễ mừng thọ của ông nội chồng nên hai vợ chồng bàn bạc sẽ đợi xong việc ông mới đi nhưng xin ở lại thêm vài ngày.
Ba mẹ chồng tôi không có ý kiến gì nhưng em chồng lại móc mỉa: “Sao không đi sớm mà về, sang khất ông bảo không ở lại mừng thọ được, con đi vì phải lo việc đằng ngoại”. Biết em chồng muốn gây sự nhưng hơi bực mình nên tôi nói tiếp: “Anh chị xong công việc của ông mới đi chứ có phải đang có việc mà bỏ đi đâu mà cô nói thế”.
Em chồng vẫn không dừng lại: “Chị nghĩ việc mừng thọ của ông không quan trọng bằng việc về nhà mẹ đẻ hay sao mà tính với toán”. Đến lúc đó, mẹ chồng mới lên tiếng bảo: “Để anh chị tính việc của mình, chứ việc gì đến con mà nhiều chuyện” thì em chồng mới chịu im miệng.
Tôi không biết mình sẽ phải sống như thế nào khi có cô em chồng ở chung. Bao nhiêu tiền bạc đều dồn vào sửa lại nhà nên không thể ra riêng. Mà em chồng chỉ đi khi tái hôn lần nữa. Nhưng với tính cách như thế thì liệu có ma nào thèm rước nữa không?
Theo Hạnh Duyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)