Đường chỉ đỏ xuất hiện ở móng tay, nữ y tá bàng hoàng phát hiện sự thật

Google News

Những đường kẻ chỉ màu đỏ xuất hiện trên móng tay của nữ y tá chính là biểu hiện của căn bệnh ung thư ác tính hiếm gặp. 

Theo trang Daily Mail đưa tin, cô Alana Severs, một phụ nữ 36 tuổi đến từ Portsmouth, Hampshire, Vương quốc Anh, mặc dù làm nghề y tá, bản thân liên tục làm việc trong môi trường y tế nhưng chính bản thân cô cũng không phát hiện ra căn bệnh kỳ lạ của mình.
Theo Alana, cô đã phát hiện ra những đường kẻ chỉ màu đỏ kỳ lạ trên ngón tay cái bên phải của mình nhiều năm trước. Song lúc đó Alana cho rằng mình đã bị va đập vào đâu đó và những đường kẻ sẽ sớm biến mất nên cô không mấy quan tâm, cũng không xử lý ngay.
Duong chi do xuat hien o mong tay, nu y ta bang hoang phat hien su that
 
Để đảm bảo tính thẩm mỹ, Alana thường dùng sơn móng tay để che đi những đường chỉ đỏ lạ lùng này. Cho đến một ngày, khi đang lướt điện thoại vào lúc 11h đêm, nữ y tá bất ngờ đọc được một bài báo y khoa trên tạp chí Cosmopolitan nói về căn bệnh ung thư hiếm gặp và nhận thấy hình ảnh căn bệnh được đề cập trong bài báo giống hệt như hình ảnh móng tay của cô.
Phát hiện này khiến Alana cảm thấy tê dại và sợ hãi. Ngay khi trời sáng, cô đã vội vã đến bệnh viện để khám. Đúng như lo ngại, sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra, Alana được bác sĩ chẩn đoán mắc phải một khối u ác tính hiếm gặp và phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để loại bỏ toàn bộ móng ở ngón tay cái.
Duong chi do xuat hien o mong tay, nu y ta bang hoang phat hien su that-Hinh-2
 
Sau cuộc phẫu thuật, toàn bộ móng của ngón tay cái bên phải và 0,5 cm mô ung thư đã được loại bỏ. Alana cũng được thực hiện phẫu thuật ghép da từ cánh để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Trong một cuộc phỏng vấn, Alana cho biết mặc dù cơn đau ở ngón tay tiếp tục kéo dài sau ca phẫu thuật khiến cô không thể hoạt động bình thường, nhưng cô thà mất toàn bộ cánh tay để thoát khỏi sự đeo bám của căn bệnh ung thư còn hơn là chịu đựng những cơn đau dai dẳng.
Hiện tại, Alana đã hoàn toàn khỏe mạnh, ngón tay cái cũng lành lặn, không còn đau đớn, hoạt động đầy đủ chức năng. Alana cho biết, cô muốn cảm ơn đến tác giả bài báo vì nếu không đọc được bài báo y khoa đó, cô có thể sẽ mất mạng vì tế bào ung thư sẽ di căn.
Kiều Dụ (Theo MT)

>> xem thêm

Bình luận(0)