Đỏ mặt tía tai khi mẹ chồng đọc to lượng vàng trao trong lễ cưới

Google News

Hôm đó cả nhà chồng tôi thay nhau lên trao vàng. Trao xong mẹ chồng giật cái micro đọc to số chỉ vàng nhà trai trao trong lễ cưới. 

Tôi quê ở Hà Nam, lấy chồng được 3 năm nay. Trước khi cưới, tôi và anh xã bây giờ yêu nhau 4 năm, từ khi còn học đại học.
2 năm quen biết và yêu nhau ở Hà Nội, anh ấy mới dẫn tôi về quê chơi. Nhà anh ở thành phố Lạng Sơn, nhà 5 tầng lầu. Thú thật lúc mới bước vào nhà, tôi choáng ngợp vì những thứ đồ xa hoa, dát vàng dát ngọc quý trong nhà anh.
Nhìn ngôi nhà tôi đã biết bao lâu nay anh giả vờ giả vịt kêu nghèo kể khó với tôi là muốn thử lòng rồi. Vừa vào nhà, mẹ anh đã nhìn tôi từ đầu xuống dưới rồi từ dưới lên đầu mới mời ngồi uống nước. Cái bộ chén tiếp khách đặt trên bàn uống nước của nhà anh cũng lạ và sang trọng.
Sau khi uống một ngụm nước, mẹ anh mới từ từ hỏi một tràng quê quán, bố mẹ làm gì, đang làm việc ở đâu... Tôi toát mồ hôi hột ngồi trả lời, đến khi anh nhắc khéo mẹ, bà mới dừng rồi bảo hai đứa rửa rấy chuẩn bị ăn cơm.
Mấy hôm sau khi về Hà Nội, anh mới tủm tỉm bảo, mẹ anh quý tôi vì thấy ngoan ngoãn, lễ phép, hơn nữa vòng ba nẩy nở nên bà ưa lắm vì rất dễ sinh. Tôi choáng váng không tin vào lời mình, không ngờ mẹ anh kỹ tính đến mức xem cả dáng người để chọn con dâu.
Năm 2012, chúng tôi làm đám cưới. Hai đứa quyết định tổ chức lễ cưới cả hai nơi, ở quê và trên Hà Nội. Cưới ở quê, nhà anh chỉ mời họ hàng và hàng xóm đến dự, tôi cũng được triệu về để ra mắt anh em nhà chồng. Hôm đó, trước hai họ, mẹ anh trao cho tôi cái dây cổ to và nặng trịch, sau đó bố anh lên trao cho tôi lắc tay và em trai anh cũng trao cho chị dâu 1 cái nhẫn.
Tôi không biết che mặt vào đâu khi mẹ chồng cầm cái micro đọc to lượng vàng nhà trai trao ngay trong lễ cưới. Ảnh minh họa. 
Ai nhìn vào cũng xuýt xoa độ giàu và chịu chơi của mẹ chồng. Thế nhưng sau khi tàn tiệc, mẹ lại đòi lại số vàng đã trao lúc trưa để hôm sau sang nhà ngoại và lên Hà Nội cưới trao tiếp.
Hôm lên Hà Nội, tôi đã nhỏ to bảo chồng nói với mẹ ở trên này người ta không có hình thức người người kéo nhau lên trao quà ngốn hết cả buổi lễ như thế đâu. Thế nhưng, hôm đó cả nhà chồng tôi vẫn thay nhau lên trao vàng, thậm chí mẹ chồng còn giật cái micro của anh dẫn đám cưới đọc to số chỉ vàng họ nhà trai trao trong lễ cưới.
Vợ chồng tôi hôm đó đứng trên bục lớn xấu hổ quá không biết chui vào đâu khi bạn bè, đồng nghiệp bên dưới xì xào, chỉ trỏ cười ồ bên dưới. Sau đám cưới, chồng tôi đã kéo mẹ vào trách cứ, bà còn gạt phăng đi bảo “Bọn mày thì biết gì mà nói. Tao làm là việc của tao, đừng có tinh tướng”.
Chưa hết, sau đám cưới, mẹ chồng giành lấy cái thùng tiền mừng tự ý mang về kiểm tiền mặc dù đó là tiền mừng của bạn bè, đồng nghiệp của hai đứa.
Tổng kết sau 3 đám cưới, mẹ chồng gọi riêng tôi vào phòng bảo: “Mẹ kiểm lại tiền mừng rồi đấy nhé. Bên nhà con thì mẹ con thu, dĩ nhiên mẹ không biết bao nhiêu. Nhưng bên này với dưới Hà Nội, tổng lại nhà mình còn hời được hơn chín chục. Hai đứa cầm lấy một chục, còn lại mẹ giữ sau này có gì cần mẹ gửi lại cho”.
Tôi nghe mà không tin nổi vào tai mình. Đám cưới hai bên đều là tiền hai đứa tích cóp, vay mượn để tổ chức. Mẹ cầm hết thì lấy gì trả lại người ta, còn bao nhiêu thứ cần sắm sanh nữa... Nhưng phận dâu mới tôi chẳng dám lên tiếng.
Tôi phải làm sao để đòi lại số tiền cưới đây? Trong khi bạn bè mừng cưới tôi cũng không biết bọn nó đi bao nhiêu để sau còn mừng lại. Thật oái ăm mà chẳng biết phải làm sao. Xin mọi người hãy tư vấn giúp tôi vài chiêu bài để đòi lại tiền.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)