Đi công tác 6 tháng trở về, chồng chết sững khi vợ ra chào

Google News

Nghe thấy tiếng người phụ nữ trước mặt lên tiếng, Hòa giật mình đáp lời: “Tại sao cô lại vào nhà tôi?”.

Hòa và Dung kết hôn cách đây 5 năm, có với nhau 2 mặt con. Đứa con trai lớn năm nay vào lớp 6, còn cô em gái đang học mẫu giáo.
Dung là con nhà có điều kiện ở Hà Nội trong khi Hòa từ nông thôn ra thành phố học đại học và ở lại lập nghiệp. Lúc mới yêu, Hòa không biết Dung là con nhà giàu, đến khi về nhà người yêu chơi, nhìn ngôi biệt thự đồ sộ, Hòa chùn bước định chia tay. Mẹ Dung cũng không muốn gả con gái cho người đàn ông nghèo khó như Hòa nên tìm cách gặp anh ngăn cản.
Tuy nhiên, vì quá yêu và tin vào ý chí vươn lên của Hòa, Dung quyết lấy anh bằng được. Mặc những lời gièm pha của bạn bè, mặc bố mẹ can ngăn, Dung tuyên bố, nếu không lấy được Hòa, cô sẽ xuống tóc đi tu.
Suốt mấy tuần con gái trốn biệt ở chùa, mẹ Dung hoảng loạn đành xuống nước cho con gái đến với chàng rể nghèo.
Đám cưới diễn ra chóng vánh, vì không ưa gì Hòa và nghi kỵ anh có tâm ý xấu xa nên bố mẹ Dung chẳng cho vợ chồng anh cái gì.
Cưới Hòa, Dung bắt đầu cuộc sống nhà trọ chật hẹp và cũng không dám ngửa tay xin bố mẹ một đồng. Thứ nhất vì Dung muốn khẳng định cái tôi của bản thân khi đã quyết lấy Hòa, thứ hai vì cô không muốn Hòa xấu mặt trước bố mẹ vợ.
Những năm đầu hôn nhân, dù khó khăn chật vật, dù tiểu thư đài các như Dung phải sống trong căn nhà trọ ẩm thấp, Dung vẫn không nề hà và cố gắng vui vẻ sống bên cạnh chồng nghèo.
Thấy Dung khổ mà vẫn cam chịu bên mình, Hòa càng cố làm lụng, kiếm tiền để nuôi vợ con.
Sau 3 năm làm môi giới nhà đất, nhờ khéo léo và có duyên với nghề, cuối cùng, Hòa cũng mua được một căn nhà mặt đất cho vợ con. Không những thế, anh còn được thăng chức lên làm giám đốc kinh doanh của một tập đoàn bất động sản lớn trong nước.
Con đường công danh thuận lợi, nhà cửa rồi đến xe hơi và tiền bạc rủng rỉnh, lúc này, Hòa đã có thể ngẩng cao đầu dẫn vợ về nhà ngoại chơi.
Hòa thường xuyên đi công tác, Dung lo lắng sợ chồng có tiền sinh tật xấu, sợ anh cặp bồ nên mải miết đi tút tát nhan sắc. Cứ những hôm chồng đi vắng, cô lại đi spa chăm sóc da mặt và liên tiếp được tư vấn chỉnh sửa nhan sắc.
Hết phun môi, mày, Dung lại cắt mí. Thấy bạn bè khen cô càng ngày càng đẹp, Dung sung sướng quyết tiếp tục công cuộc chỉnh sửa. Càng làm càng nghiện, Dung lại nâng mũi, nâng ngực.
Mặc Hòa lên tiếng khuyên can, Dung vẫn không dừng lại. Cô còn có tham vọng gọt cằm nhưng vì Hòa phản đối dữ quá nên cô chưa dám thực hiện.
Bất ngờ, Hòa phải đi công tác nước ngoài 6 tháng. Nhận thấy cơ hội đến, Dung quyết định đi gọt cằm để giữ chồng.
Nhưng cuộc phẫu thuật lần này không thành công. Cằm Dung bị biến chứng, xiêu vẹo sang một bên. Cô cảm giác mình bây giờ không khác mụ phù thủy trong phim hoạt hình Tấm – Cám là bao.
Từ sau lần đó, Dung tự ti không dám ra ngoài. Đi đâu, cô cũng dùng khẩu trang bịt kín mặt.
6 tháng trôi qua, Hòa vui vẻ trở về mong sớm gặp lại vợ con. Vừa đến cổng, nghe thấy tiếng người phụ nữ trong nhà cất tiếng chào: “Anh về rồi a? Em nấu cơm rồi đấy”.
Hòa giật mình không nhận ra người phụ nữ trước mặt mình. Anh chất vấn: “Tại sao cô lại vào nhà tôi?”. Dung òa lên khóc nức nở kể rõ sự tình. Hòa dù buồn dù sợ nhưng đành chạy lại ôm lấy vợ an ủi.
Từ giờ, anh không biết phải làm sao để đối diện vợ. Nhìn diện mạo mới của Dung, Hòa khiếp sợ chỉ dám liếc nhanh mỗi khi trò chuyện cùng vợ.
Theo Mai Đinh/ Gia Đình & Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)