Mật ong kết hợp với loại gia vị này trở thành "tiên dược"

Google News

Ngoài việc là một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn thì khi kết hợp 2 loại gia vị này sẽ có công dụng rất tốt mà nhiều người không ngờ đến.

Bản thân tỏi và mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì hiệu quả càng tăng lên rất nhiều lần. Đặc biệt, 2 thứ này được coi là loại kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch rất tốt.
Một điều lưu ý khi sử dụng hỗn hợp này là bạn nên ăn chúng khi đang đói, dạ dày trống rỗng thì chất dinh dưỡng mới được hấp thu toàn bộ.
Tỏi có công dụng gì?
 
- Cải thiện chất lượng máu
Khi tỏi đến dạ dày thì nó thúc đẩy quá trình tạo dịch dạ dày, đây là yếu tố cần thiết cho việc hấp thu chất sắt. Thêm vào đó, tỏi rất giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng rất tốt cho máu. Tỏi còn giúp giảm cholesterol và triglyceride, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.
- Nuôi dưỡng làn da
Tỏi và một chất chống oxy hóa mạnh giúp tái tạo làn da. Điều này giúp bạn có được 1 làn da mịn màng, mềm mại, không mụn trứng cá.
- Tăng cường miễn dịch
Tỏi giúp chống lại vi khuẩn, giữ hệ thống miễn dịch ở mức cao, ngăn ngừa các mầm bệnh ung thư.
Mật ong có công dụng gì?
- Giúp giảm cân
Khi kết hợp tỏi và mật ong trong dạ dày rỗng thì mật ong gây ra cảm giác không muốn ăn. Ngoài ra, mật ong còn giúp giảm căng thẳng, làm cơ thể dễ chịu, thoải mái tinh thần hơn.
- Giảm viêm
Nếu như bạn bị đau nửa đầu hoặc đau mãn tính thì nên thêm mật ong vào trong khẩu phần ăn. Hương vị tuyệt vời của nó giúp bạn thư giãn và làm dịu đi cơn đau rất hiệu quả.
- Tạo năng lượng
Bạn liên tục làm việc trong 1 thời gian dài, ngày nào cũng cảm thấy như bị vắt kiệt sức. Bạn có để ý rằng khi quá mệt mỏi người ta thường có xu hướng uống hoặc ăn một thứ gì đó có đường không? Tuy nhiên, những loại đồ uống có ga hoặc bánh ngọt có quá nhiều đường hóa học, không tốt cho sức khỏe.
Đó là lý do tại sao bạn nên uống một cốc nước có pha mật ong, nó cung cấp năng lượng nhanh chóng mà lại không hề có tác dụng phụ.
Cách làm hỗn hợp tỏi với mật ong
Chuẩn bị:
- 12 tép tỏi
- 335gr mật ong
- 1 bình thủy tinh có nắp
Cắt hoặc nghiền nhỏ tỏi sau đó thêm mật ong vào, trộn đều, cho vào bình thủy tinh đậy kín nắp để trong bóng tối khoảng 1 tuần.
Sau thời gian 1 tuần, mỗi ngày chỉ cần ăn 1thìa hỗn hợp này vào lúc bụng đói bạn sẽ thấy cơ thể của mình có những thay đổi rất rõ rệt.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)