Đến ngày đón dâu mẹ chồng tôi hóa đá với số của hồi môn

Google News

"Xong các thủ tục MC giới thiệu người nhà cô dâu lên trao quà. Hết người nọ đến người kia mà mẹ chồng em chấm mồ hôi liên tục. Nhìn buồn cười lắm cơ!", cô nàng kể.

Chuyện 2 gia đình không môn đăng hộ đối mà khó hòa hợp đã chẳng còn là điều xa lạ. Họ vì con, vì cháu mà "bằng mặt chứ không bằng lòng". Tất cả cũng chỉ do những suy nghĩ cổ hủ, xuất phát từ thành kiến cá nhân.

Mới đây, trên một diễn đàn có cô gái tâm sự về câu chuyện mình vừa trải qua. Cô kể: "Nghĩ mà buồn cười các mẹ ạ. Em vừa cưới được 5 ngày, nay ngồi xem lại album cưới mà thấy chuyện của mình hài quá. Em với chồng yêu và tìm hiểu cũng khá lâu mới đi đến quyết định cưới.

Ngày về ra mắt nhà anh ấy, bố mẹ chồng tương lai không quá đon đả nhưng cũng chẳng phản đối. Cho đến khi họ về nhà em nói chuyện người lớn thì bố mẹ chồng em gần 'ngất'. Chồng em giấu mà có lần em nghe được mẹ chồng bảo: 'Thời buổi bây giờ còn có cái nhà tranh vách đất như thế. Mẹ mà biết nhà nó hoàn cảnh như này thì...". Đến đoạn đó bà ngưng lại vì em xuất hiện.

Den ngay don dau me chong toi hoa da voi so cua hoi mon

Khổ nỗi nhà em rộng thì rộng thật nhưng ở quê, nhà làm từ thời ông bà để lại. Bố bảo ở mái lá cho mát, mà cột trụ nhà em toàn đồ gỗ xịn cả. Bố mẹ em ở nhà nên ông bà nuôi thêm 200 con vịt, thả cá vừa kinh tế lại vừa vui. Nhưng bố mẹ chồng ở thành phố có vẻ không ưng cảnh ấy nên cứ lắc đầu ngán ngẩm mãi.

Gần cưới anh chồng em còn bảo: 'Hay không đón dâu nữa mà ra nhà hàng ăn cỗ 1 thể'. Em gặng hỏi mãi hóa ra ông bà sợ mang cả họ về nhìn nhà thông gia thế này thì xấu hổ. Cũng bao năm tháng em mới tìm được người đàn ông tốt, không thể vì chuyện này mà hủy hôn, lỡ dở cả đời. Được cái 'liêm sỉ' em bằng thép chống gỉ nên chả biết tự ái là gì.

Đến ngày cưới mới vui chứ. Em đưa mẹ đi trang điểm đẹp lồng lộn, vàng bạc đeo đầy người. Đến lúc mẹ chồng vào nhìn là hơi choáng rồi. Mà chả hiểu sao nhà chồng em lại có tục mẹ chồng đi đón dâu chứ không phải ở nhà đón như những chỗ khác em thấy.

Den ngay don dau me chong toi hoa da voi so cua hoi mon-Hinh-2

Xong các thủ tục MC giới thiệu người nhà cô dâu lên trao quà. Hết người nọ đến người kia mà mẹ chồng em chấm mồ hôi liên tục. Nhìn buồn cười lắm cơ! Tổng kết lại mẹ em cho bộ trang sức 2 cây vàng, bố em tặng con rể sổ tiết kiệm 50 triệu. Ngoài ra anh em họ hàng toàn mừng nhẫn tròn 1, 2 chỉ đeo chi chít tay luôn. Em thấy mấy đứa bạn bảo họ nhà trai tò mò hỏi dò thì hàng xóm bảo nhà em giàu nhất làng, tại bố em giản dị nên không khoe khoang".

Câu chuyện của cô vợ trẻ được nhiều người bình luận. Đa phần họ đều bất ngờ với "đại gia" giàu ngầm. Nhưng đáng chê trách hơn cả là thái độ của bà mẹ chồng. Vẫn biết yêu đương cũng cần phải thực tế nhưng khoảng cách từ thực tế đến thực dụng rất ngắn. Quả thật, màn "lộ mặt" của cô con dâu cũng khá bất ngờ và thú vị.

Vậy đấy, vẫn là thông điệp đã thành hottrend mạng xã hội: "Đừng bao giờ coi thường người khác". Trong tình yêu và hôn nhân lại càng cần sự tôn trọng nhau, dù là vợ với chồng, con cái với cha mẹ hay kể cả thông gia. Tất cả đều là những sợi dây gắn kết 1 đại gia đình. Đôi lứa có hạnh phúc hay không bố mẹ 2 bên cũng góp 1 phần nào công sức.

Theo Toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)