Đang khóc ngằn ngặt... mẹ cho thứ này, đứa bé im bặt

Google News

Nhờ ý tưởng sáng tạo, bà mẹ vừa dỗ con nín khóc mà lại vừa dọn được nhà sạch sẽ.

Nhà có trẻ nhỏ các bố mẹ sẽ thấu hiểu cảnh con bám mẹ đến mức không thể làm nổi 1 việc gì. Nhưng những bà mẹ ở nhà chăm con thì có đến cả "núi" việc cần làm, vì thế họ đã nghĩ ra đủ các chiêu trò để mình được rảnh tay làm việc khác.
Giống như bà mẹ người Trung Quốc dưới đây mới chia sẻ cách mà cô đã làm để dỗ con nín khóc. Thấy con cứ khóc ngằn ngặt đòi mẹ bế, sẵn robot hút bụi trong nhà đang hoạt động, cô đặt đứa bé nhỏ xíu vào một cái tổ nhỏ được làm từ khăn quấn lại, sau đó đặt lên trên robot. Đứa bé đang khóc inh hỏi được robot đưa đi lòng vòng khắp nhà, mẹ chẳng cần bế ẵm, dỗ dành mà tự nhiên im bặt, lại còn ra vẻ thích thú nằm lim dim rồi tự ngủ.
Dang khoc ngan ngat... me cho thu nay, dua be im bat
Bà mẹ này không phải là người duy nhất sử dụng robot hút bụi vào việc chăm con. Nhiều mẹ bỉm sữa cũng từng có sáng kiến này nhưng họ thường đặt con vào một chiếc xe đẩy hay ghế tập ngồi rồi buộc dây vào robot. Trẻ được đi lại khắp nhà, lại nhìn thấy robot chạy đi chạy lại nên đứa bé nào cũng thích thú. Khi xem những hình ảnh này, nhiều mẹ đã tấm tắc: "Nhất định phải học theo", "Sáng tạo quá"...
Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng cách làm này không an toàn với 1 em bé sơ sinh còn chưa biết ngồi. Nếu robot gặp chướng ngại vật, đứa bé có thể bị rơi ngã.
Khi phải chăm trẻ nhỏ, mỗi người thường sẽ có một số mẹo khác nhau để dỗ trẻ nín khóc, ru con ngủ hay là dụ trẻ chơi. Nhiều bố mẹ nghĩ rằng chỉ cần chơi trong nhà thì trẻ sẽ an toàn, nhưng thực tế không phải vậy. Ngôi nhà cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm mà cha mẹ không lường hết được.
Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)