Đàn ông đôi khi vì được chiều chuộng quá mà xem nhẹ đàn bà

Google News

Nhiều phụ nữ thắc mắc tại sao khi yêu và khi cưới đàn ông lại thay đổi đến vậy mà không biết rằng: "Cũng là do mình mà ra".

Bản chất của đàn ông
Thật ra đàn ông vốn cả thèm chóng chán như thế, thứ gì muốn có được sẽ bằng lòng đánh đổi tất cả để theo đuổi, để chinh phục cho bằng được. Nhưng một khi có được rồi, đàn ông sẽ dần dần mất đi hứng thú, mất đi sự coi trọng.
Đàn bà cũng vậy, một khi đàn ông cưới được rồi, họ sẽ xem vợ là một “thứ đã đạt được”, một “chiến lợi phẩm” của mình, lấy rồi thì chạy đi đâu được, trốn đi đâu được.
Hơn nữa, đàn bà khi kết hôn xong thường xem chồng là tất cả, chiều chuộng, thậm chí đội chồng lên đầu mà không biết rằng, với đàn ông thứ gì càng thừa mứa, càng được nhận quá nhiều đều sinh nhàm chán, xem thường.
Dan ong doi khi vi duoc chieu chuong qua ma xem nhe dan ba
Ảnh minh họa. 
Đàn ông đôi khi vì được chiều chuộng quá mà xem nhẹ đàn bà
Ấy chính là cái dại nhất của đời đàn bà vì xem chồng là cả thế giới. Người ta nói phụ nữ dù có vụng về, thiếu sót ra sao, chỉ cần trở thành vợ, trở thành mẹ sẽ tự khắc dần trở nên hoàn hảo.
Ngược lại, đàn ông lấy vợ rồi thường dễ sinh ỷ lại, lười biếng hơn bởi giờ đây gì gì cũng đã có vợ lo, có vợ cơm bưng nước rót, có vợ giặt giũ quần áo thơm tho, nhà cửa tinh tươm cả rồi.
Đàn bà nhiều khi vì yêu chồng, thương chồng mà một mình vơ lấy làm hết, chịu hết cực khổ. Họ nghĩ rằng một lòng một dạ vì chồng, thương chồng khắc sẽ được chồng trân trọng mà đền đáp.
Nhưng đàn bà sai quá sai rồi, đàn ông càng được chiều chuộng, càng được nhẫn nhịn càng làm càn, càng không biết gìn giữ, trân trọng thứ mình đang có. Họ nghĩ đó là hiển nhiên, nghĩ đó là thứ sẵn đấy chẳng cần cố gắng giành lấy, cũng chẳng sợ mất đi.
Thế là họ vô tâm, lơ là thấy rõ. Họ chẳng buồn ngó ngàng đến cảm xúc của vợ như lúc còn theo đuổi, cũng chẳng có lãng mạn, ngọt ngào lấy lòng như hồi mới yêu. Thậm chí vợ cố gắng khiến chồng chú ý bao nhiêu cũng vô dụng, bởi đàn ông đã chẳng thiết nhìn, chẳng thiết nghe, chẳng để tâm nữa rồi.
Cứ vậy, phụ nữ càng nói nhiều, đàn ông lại càng chẳng nghe bao nhiêu, càng nỗ lực càng nhận về bẽ bàng, thất vọng.
Im lặng chính là phép thử chính xác nhất, nên đi hay ở khắc rõ
Rồi đến một ngày, đàn bà kiệt sức, nhận ra mình chính là chẳng còn chút giá trị trong mắt chồng, mơ màng hiểu ra chồng dường như đã trở thành một con người khác. Đàn bà lúc này tự hỏi, bản thân rốt cục phải làm gì tiếp theo, phải làm gì với cuộc hôn nhân mỏi mệt, phải làm gì với người chồng vô tâm hờ hững này?
Thật ra, có một phép thử rất đơn giản để nhận ra bản thân đang ở vị trí nào trong tim chồng, ấy là thử im lặng. Bởi phụ nữ chẳng mấy khi như thế, nên ngoài nước mắt, im lặng của họ chính là thứ đàn ông sợ hãi vô cùng.
Người ta bảo, trên đời này, chỉ có 2 thứ có thể khiến đàn bà im lặng, một là khi quá đau đớn, là khi nỗi đau không thể dùng lời để giãi bày, hai là khi cạn tình cạn nghĩa, quá xem thường.
Đàn ông khi nhận thấy sự im lặng của đàn bà sẽ có 2 loại phản ứng. Một là thấy sợ, hai là thấy vui, và loại thứ 3 chính là kẻ thậm chí còn chẳng nhận ra sự im lặng đột ngột từ cô ấy.
Đàn ông còn yêu vợ, còn cần gia đình sẽ thấy sợ, họ sẽ giật mình mà tỉnh ra, mà bắt đầu động não suy nghĩ. Họ không biết mình sai ở đâu, vì thế mà nỗ lực tìm cách khiến vợ lên tiếng. Khi vợ im lặng, khi vợ không còn chăm sóc anh ta giống mọi ngày, anh ta mới chợt nhận ra mình đã nhận được nhiều đến chừng nào.
Nếu chỉ vô tâm vì lơ là, nếu thực lòng vẫn đặt vợ con ở vị trí quan trọng, người đàn ông này nhất định sẽ thay đổi.
Còn nếu người đàn ông kia cảm thấy vô cùng thoải mái trước sự im lặng của vợ, thì có lẽ đó chính là thời điểm phụ nữ cần ra đi rồi! Đàn ông cạn tình cạn nghĩa, vốn cảm xúc của vợ đâu còn quan trọng gì.
Giờ đây im lặng của vợ còn khiến anh ta thấy dễ chịu bởi lời nói của vợ chỉ khiến anh ta thấy thừa thải và mỏi mệt. Đàn ông nếu đã hết thương thì đến một lời nói của đối phương cũng cảm thấy gai tai chướng mắt…
Vậy nên đàn bà ạ, nếu một ngày nhận thấy người đàn ông của bạn đổi thay, hãy thử im lặng. Người đàn ông còn có thể trông cậy sẽ không để bạn im lặng trong tủi cực, ngược lại người đàn ông bỏ mặc bạn trong im lìm sẽ dạy bạn hiểu rằng đã đến lúc phải ra đi.
Phép thử này không khó nhưng có thể sẽ là đau lòng nhất, nhưng thà đau một lần để có được an yên, còn hơn cả đời dằn vặt, khổ sở, phải không?
Theo Giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)